Campuchia kêu gọi các nước Đông Nam Á đăng cai World Cup

Đích thân Thủ tướng Campuchia, ông Hun Sen đã lên tiếng kêu gọi tất cả các quốc gia Đông Nam Á cùng nỗ lực đăng cai World Cup.

Campuchia kêu gọi các nước Đông Nam Á đăng cai World Cup

Theo tờ Phnom Penh Post, Thủ tướng Campuchia, Hun Sen mới đây đã kêu gọi các quốc gia trong khối ASEAN chung tay đăng cai World Cup 2034 hoặc 2038. Vị này cho biết sẽ nêu chủ đề này với các nhà lãnh đạo các quốc gia trong khu vực với tư cách là chủ tịch ASEAN trong năm nay.

Nhà vô địch World Cup 1998, Christian Karembeu mới đây đã đại diện cho FIFA tới Campuchia để tổ chức sự kiện giới thiệu về cúp vàng World Cup. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1974, chiếc cúp này được giới thiệu ở Campuchia.

Nhân dịp này, Thủ tướng Campuchia chia sẻ tham vọng:

"Với tư cách là Chủ tịch ASEAN, tôi muốn thấy ASEAN có tầm nhìn và kế hoạch để đăng cai tổ chức World Cup bóng đá vào năm 2034 hoặc năm 2038. Tôi sẽ xem xét tính khả thi và chờ đợi các nhà lãnh đạo các quốc gia ASEAN ủng hộ, trước khi biến nó trở thành hiện thực".

Chu tich Campuchia to lo tham ving dang cai World Cup
Chủ tịch Campuchia thổ lộ tham vọng đăng cai World Cup

Thủ tướng Campuchia đã tặng một chiếc áo đấu cho Christian Karembeu như một thông điệp gửi tới FIFA rằng ASEAN mong muốn tổ chức kỳ World Cup để thể hiện tiếng nói của quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với thế giới.

"Tôi muốn gửi thông điệp này cùng với áo đấu, thứ mà tôi đã nhận được từ Chủ tịch FIFA khi ký thỏa thuận giữa ASEAN và FIFA tại Bangkok vào năm 2019. ASEAN mong muốn đăng cai tổ chức World Cup và tôi sẽ thúc đẩy sáng kiến này. Tôi rất tự hào khi cầm cúp vàng World Cup trên tay. Nó là biểu tượng của hàng tỷ người trên hành tinh, những người yêu thích những quy tắc công bằng trong bóng đá.

Vì World Cup 2022 trùng với thời điểm Campuchia chuẩn bị cho SEA Games 23 và ASEAN Paragames nên tôi kêu gọi những người yêu thể thao trên toàn thế giới ủng hộ những sự kiện thể thao lịch sử diễn ra tại Campuchia", ông Hun Sen cho biết.

Châu Á đã hai lần đăng cai World Cup. Lần đầu tiên là vào năm 2002, khi nó được tổ chức ở Nhật Bản và Hàn Quốc và năm nay nó sẽ diễn ra ở Qatar.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục