Các kỷ lục có thể bị Messi phá vỡ ở trận chung kết World Cup 2022

Theo đó 'bọ chét nguyên tử' người Argentina đang đứng trước cơ hội xô đổ một loạt kỷ lục nếu tỏa sáng ở trận chung kết gặp Pháp.

Lionel Messi sẽ chạm tới loạt kỷ lục World Cup nếu ghi bàn và đồng thời Argentina thắng Pháp. Đó là nhận định mà giới chuyên môn đã đưa ra trước trận chung kết World Cup 2022 giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 22h00 tối nay 18/12 (giờ Hà Nội).

Cụ thể, anh sẽ cầu thủ  ra sân nhiều nhất với 26 lần. Trước đó, "El Pulga" cân bằng kỷ lục 25 trận ra sân của huyền thoại Lothar Matthaus khi đá chính ở bán kết World Cup 2022.

Các kỷ lục có thể bị Messi phá vỡ ở trận chung kết World Cup 2022 1
Lionel Messi đứng trước cơ hội xô đổ một loạt kỷ lục ở World Cup

Đi cùng thành tích ra sân nhiều nhất World Cup, M10 cũng gần như sẽ xô đổ kỷ lục thi đấu với thời gian nhiều nhất tại World Cup của Paolo Maldini (2217 phút). Hiện Messi đã có 2194 phút ở đấu trường thế giới, tức là chỉ kém Maldini 23 phút. Do đó chỉ cần ra sân từ đầu, Leo gần như chắc chắn sẽ vượt huyền thoại bóng đá người Italy.

Nếu tiếp tục kiến tạo ở trận này, Messi cũng sẽ trở thành 1 trong 2 cầu thủ có số lần kiến tạo nhiều nhất. Theo thống kê, tiền đạo sinh năm 1987 đã thực hiện 9 pha kiến tạo tại World Cup. Phía trước Messi là kỷ lục của "Vua bóng đá Pele, 10 kiến tạo.

Một khi Argentina đánh bại Pháp ở trận này, Messi nghiễm nhiên sẽ san bằng kỷ lục của Miroslav Klose - người đang có 17 trận thắng ở World Cup.

Về danh hiệu cá nhân, Messi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 2 lần giành bóng vàng World Cup một khi vô địch năm nay. Năm 2014, Messi một lần giành danh hiệu này dù đội nhà chỉ về nhì sau thất bại trước người Đức.

Cùng với đó, nếu giành được danh hiệu Chiếc giày vàng cho 'Vua phá lưới' World Cup 2022, anh sẽ sánh ngang Leonidas da Silva, Garrincha, Paolo Rossi, Salvatore Schillaci và Mario Kempes.

Messi và Mbappe lúc này đang cùng có 5 bàn tại World Cup 2022. Và ai ghi bàn nhiều hơn ở trận đấu quyết định này chắc chắn sẽ trở thành Vua phá lưới giải đấu.

HLV Deschamps không ngại sự ủng hộ của NHM dành cho MessiHLV Deschamps không ngại sự ủng hộ của NHM dành cho Messi
Theo đó vị HLV trưởng ĐT Pháp, Didier Deschamps khẳng định mình không bị ảnh hưởng trước sự ủng hộ của NHM đang dành cho Lionel Messi và Argentina ở trận chung kết World Cup 2022.
HLV Scaloni kín tiếng về đội hình Argentina trước trận chung kết World CupHLV Scaloni kín tiếng về đội hình Argentina trước trận chung kết World Cup
Theo đó HLV Scaloni đã không chia sẻ nhiều về đội hình của Argentina trước trận chung kết World Cup 2022 với Pháp vào tối nay.
Ronaldinho ngợi khen Messi nhưng vẫn đặt cửa Pháp vô địchRonaldinho ngợi khen Messi nhưng vẫn đặt cửa Pháp vô địch
Theo đó trước trận chung kết World Cup 2022, huyền thoại bóng đá Brazil Ronaldinho Gaúcho đã có những chia sẻ về Messi và đội tuyển Pháp trước trận gặp Argentina.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.