Các hậu vệ Pháp khủng khiếp thế nào ở các vòng bán kết tại World Cup?

Theo Hernandez mở tỷ số cho Pháp trước Morocco, thống kê cho thấy các hậu vệ của Les Bleus có thói quen khi bàn ở bán kết World Cup.

Trước trận bán kết World Cup 2022 với Pháp, chưa cầu thủ nào có thể sút tung lưới Morocco ở giải đấu năm nay. Họ chỉ mới nhận 1 bàn thua sau 5 trận, bàn thua duy nhất lại đến từ một tình huống phản lưới nhà. Thế nhưng Pháp chỉ cần 5 phút để xuyên thủng hàng thủ chắc chắn này.

Griezmann thực hiện tình huống căng ngang cho Mbappe, ngôi sao khoác áo PSG dứt điểm nhưng bị hậu vệ Morocco ngăn chặn. Nhưng chính vì thế mà chẳng ai để ý đến Theo Hernandez và hậu vệ cánh thuộc biên chế Milan thoải mái tung người volley trên không ở cự ly gần, đánh bại Yassine Bounou. Như vậy, Pháp trở thành đội tuyển đầu tiên ghi bàn vào lưới Morocco tại World Cup năm nay.

Theo Hernandez mo ty so cho Phap

Theo Hernandez mở tỷ số cho Pháp

Theo Opta, đây là pha lập công nhanh nhất ở một trận bán kết World Cup kể từ năm 1958. Theo Hernandez ghi bàn ở 4 phút 39 giây, còn Vava giúp Brazil chọc thủng lưới Pháp chỉ sau 2 phút. Với bàn thắng của Theo Hernandez, các hậu vệ Pháp đã tiếp tục truyền thống ghi bàn tại các trận bán kết World Cup. 

Cụ thể, 4 trong 5 bàn gần nhất của Les Bleus tại vòng bán kết đều được thực hiện bởi các hậu vệ. Đó là cú đúp của Lilian Thuram vào lưới Croatia năm 1998, bàn thắng của Samuel Umtiti vào lưới Bỉ năm 2018 và mới nhất là pha lập công của Theo Hernandez.

Randal Kolo Muani sau đó vào sân từ băng ghế dự bị và ấn định tỷ số 2-0 cho Pháp, giúp họ vào chơi ở trận chung kết gặp Argentina.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục