Các đội tuyển không dám đeo băng "One Love" sau khi bị FIFA dọa dẫm

Anh, Wales và 5 quốc gia khác quyết định không đeo băng One Love ở World Cup 2022 sau khi bị FIFA đe dọa.

Các đội tuyển không dám đeo băng One Love sau khi bị FIFA dọa dẫm

Liên đoàn bóng đá của 7 quốc gia bao gồm Anh, Wales, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Hà Lan và Thụy Sĩ đã đồng loạt đăng tải một thông báo xác nhận sẽ không đeo băng One Love ở World Cup 2022. Họ bày tỏ sự thất vọng và giận dữ khi FIFA đe dọa phạt thẻ vàng bất kỳ đội trưởng nào đeo những phụ kiện không được thông qua chính thức.

Onelove
Các đội tuyển không dám đeo băng One Love sau khi bị FIFA dọa dẫm

Trước đó, 7 đội tuyển trên khẳng định sẵn sàng chịu án phạt thông thường cho việc không tuân thủ những quy định về trang phục. Tuy nhiên, họ phải xuống nước khi các cầu thủ đeo tấm băng này có thể bị phạt thẻ vàng hoặc thậm chí buộc rời khỏi sân.

Thông báo chung được 7 liên đoàn bóng đá ở châu Âu đưa ra cho biết: “FIFA đã làm rõ rằng họ sẽ đưa ra những án phạt về chuyên môn nếu các đội trưởng của chúng tôi đeo tấm băng này khi ra sân thi đấu. Là liên đoàn bóng đá của các quốc gia, chúng tôi không thể đặt các cầu thủ của mình vào vị thế mà họ phải đối diện với án phạt về chuyên môn như là phạt thẻ. Vậy nên chúng tôi đã yêu cầu các đội trưởng không cố gắng đeo tấm băng này ở các trận đấu của FIFA World Cup.

Chúng tôi rất giận dữ với quyết định của FIFA mà chúng tôi tin là chưa từng có trước đây. Chúng tôi đã viết thư cho FIFA vào tháng 9 để thông báo cho họ về mong muốn được đeo băng đội trưởng One Love để ủng hộ việc hòa nhập, nhưng không nhận được phản hồi”.

Anh, Wales và Hà Lan sẽ mở màn chiến dịch World Cup vào hôm nay với những trận đấu ở bảng A và B.

Lịch thi đấu World Cup hôm nay 21/11/2022: Anh - Iran; Senegal - Hà LanLịch thi đấu World Cup hôm nay 21/11/2022: Anh - Iran; Senegal - Hà Lan
Xem lịch thi đấu World Cup hôm nay 21/11/2022 đá vào những giờ nào? Lịch trực tiếp các trận đấu vòng bảng WC 2022 đêm nay, rạng sáng mai trên kênh nào?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục