Bukayo Saka nên ngồi dự bị trận gặp Pháp

Đó là nhận định của cựu HLV ĐT Anh - Sven-Goran Eriksson, ông cho rằng tuyển Anh cần Marcus Rashford thay vì Bukayo Saka trong thế trận phòng ngự phản công trước đội ĐKVĐ.

Trong chiến thắng 3-0 của Anh trước Senegal ở vòng 1/8 World Cup 2022, HLV Gareth Southgate bất ngờ để Marcus Rashford, người lập cú đúp trước Xứ Wales lên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Bukayo Saka, ngôi sao của Arsenal chơi bên cạnh Phil Foden và Harry Kane trên hàng công.

Tuyen Anh duoc khuyen su dung Rashford thay vi Saka truoc Phap

Tuyển Anh được khuyên sử dụng Rashford thay vì Saka trước Pháp

Giải thích về quyết định của mình, ông Southgate chia sẻ với ITV: "Bukayo Saka đã chơi rất xuất sắc trong hai trận đầu tiên của giải. Chúng tôi nghĩ Marcus Rashford cũng rất giỏi và thật tuyệt khi cậu ấy có thể đóng góp cho đội tuyển theo nhiều cách khác nhau”.

“Tất nhiên, chúng tôi cũng bối rối về việc đội tuyển sở hữu nhiều cầu thủ tài năng ở trên hàng công. Nhưng chúng tôi thích màn trình diễn của Saka. Chúng tôi nghĩ Phil Foden cũng chơi hay, và cậu ấy xứng đáng có cơ hội."

Sau chiến thắng trước Senegal, Anh sẽ gặp Pháp ở tứ kết. Đây chắc chắn là trận đấu không hề dễ dàng với Tam sư. Cựu HLV ĐT Anh - Sven-Goran Eriksson cho rằng tuyển Anh cần Marcus Rashford thay vì Bukayo Saka trong thế trận phòng ngự phản công trước đội ĐKVĐ. Ông nói:

“Bukayo Saka rất nhanh, nhưng tôi nghĩ Marcus Rashford nên đá chính trước Pháp. Tôi cho rằng Pháp sẽ cầm nhiều bóng hơn, và Anh sẽ chơi phòng ngự phản công. Họ cần tốc độ cao nhất để chống lại đội bóng của Didier Deschamps”.

“Anh đã phản công cực sắc trước Senegal, và tôi tin rằng họ sẽ tiếp tục dùng cách chơi này trước Pháp. Nếu có Rashford, Anh sẽ có nhiều cơ hội đột phá và nguy hiểm hơn trong những tình huống phản công. Vì vậy, tôi sẽ sử dụng Rashford, Foden và Kane trong trận gặp Pháp”. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục