Budweiser tặng núi bia trị giá 75 triệu Euro cho nhà vô địch World Cup

Budweiser sẽ tặng toàn bộ số bia chuẩn bị cho World Cup năm nay cho đội vô địch sau khi nước chủ nhà Qatar ra lệnh cấm bán đồ uống có cồn ở các sân vận động diễn ra giải đấu.

Budweiser tặng núi bia trị giá 75 triệu Euro cho nhà vô địch World Cup

Bia và bóng đá vẫn luôn gắn liền với nhau, đặc biệt là ở các giải đấu lớn. Nhưng ở World Cup 2022, các cổ động viên không còn được thưởng thức bia khi vào sân xem bóng đá. Nước chủ nhà Qatar có một nước đi bất ngờ khi cấm đồ uống có cồn ở các sân vận động và trên đường phố chỉ 2 ngày trước khi World Cup chính thức khởi tranh.

Budweiser
Budweiser tặng núi bia trị giá 75 triệu Euro cho nhà vô địch World Cup

Người thiệt hại nhất là Budweiser vì đã ký hợp đồng độc quyền phân phối bia ở World Cup 2022. Nhãn hiệu bia bán chạy thứ 2 thế giới năm 2021 đã ký hợp đồng trị giá 75 triệu Euro để trở thành nhà cung cấp bia chính thức cho World Cup. Budweiser cũng xây dựng nhiều điểm bán khắp thủ đô Doha, nhưng cuối cùng thì số lượng bia tiêu thụ sẽ giảm đáng kể vì lệnh cấm của nước chủ nhà.

Theo đó, các cổ động viên chỉ được uống bia ở một số khu vực nhất định. Mỗi cổ động viên chỉ được phép mua tối đa 4 vại bia với giá rơi vào khoảng 15 Euro.

Lệnh cấm của Qatar khiến cho Budweiser đối diện với số lượng hàng tồn kho khổng lồ. Và để giải quyết vấn đề này, Budweiser quyết định tặng hết số bia mà họ chuẩn bị cho World Cup cho đội vô địch.

Tiếp theo đó, Budweiser sẽ kiện FIFA vì đã ký hợp đồng độc quyền với tổ chức này. Họ cũng có thể phạt chủ nhà Qatar vì vi phạm thỏa thuận đã ký với FIFA về việc “tôn trọng hợp đồng của các nhà tài trợ”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục