Bức ảnh trái bóng ở World Cup 2022 được sạc gây sốc

Trái bóng tại World Cup 2022, Al Rihla được cắm sạc trước khi được sử dụng đang khiến cộng đồng mạng tỏ ra thích thú. 

Trái bóng được sử dụng ở World Cup 2022 có tên Al Rihla, trái bóng này do Adidas sản xuất. Những quả bóng Al Rihla chính thức được sử dụng cho World Cup ở Qatar được trang bị công nghệ cao đến mức chúng không chỉ cần được bơm đầy hơi mà còn cần sạc điện.

Theo đó, trái bóng này được trang bị một cảm biến bên trong để đo dữ liệu tốc độ và hướng, đồng thời cho phép VAR có thể theo dõi cầu thủ chạm bóng việt vị hay chưa. Một bức ảnh đáng kinh ngạc được đăng trên Reddit cho thấy những quả bóng sặc sỡ này đang được sạc giống hệt những chiếc điện thoại thông minh trước trận đấu.

Buc anh trai bong o World Cup 2022 duoc sac gay soc
 
Bức ảnh trái bóng ở World Cup 2022 được sạc gây sốc 1

Bức ảnh trái bóng ở World Cup 2022 được sạc gây sốc

Trên mạng xã hội, rất nhiều những bình luận liên quan đến trái bóng này. Một người viết: “Công nghệ tối ưu phục vụ giải đấu, biết ơn công tác tổ chức của nước chủ nhà Qatar”, một người khác viết: “Quả bóng nhiều công nghệ nhất từ trước đến nay”.

Cảm biến bên trong trái bóng được cung cấp năng lượng bằng một loại pin nhỏ mà theo Adidas, nó có thể sử dụng liên tục trong 6h hoặc tối đa 18 ngày nếu không sử dụng. 

Cảm biến này chỉ nặng 14 gram, cho người bên ngoài theo dõi quả bóng theo thời gian thực nhờ các camera bố trí xung quanh sân, giúp trọng tài xác định lỗi việt vị và các quyết định đáng ngờ khác. Đây chắc chắn là quả bóng có công nghệ cao nhất từ trước đến nay. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục