BTC World Cup trả lời về số thương vong của công nhân

Một lần nữa, nước chủ nhà Qatar nhận những câu hỏi về số thương vong của các công nhân chuẩn bị World Cup 2022, và phía BTC đã đưa ra câu trả lời.

Tờ Guardian của Anh đưa tin có ít nhất 6500 công nhân nhập cư thiệt mạng trong công tác chuẩn bị World Cup – tính từ năm 2010, thời điểm Qatar thắng thầu đăng cai. Đáp lại, nước chủ nhà cho biết số nạn nhân tỷ lệ thuận với lực lượng lao động nhập cư, nhưng thông báo chỉ có 37 công nhân thiệt mạng, trong đó chỉ 3 trường hợp tử vong với công tác chuẩn bị World Cup.

Qatar đã mở cuộc điều tra về an toàn lao động đối với cái chết của một công nhân người Philippines. Bộ Ngoại giao Philippines xác nhận thông tin này và cho biết “đang làm việc với các cơ quan pháp lý để tìm hiểu rõ hơn về chi tiết”.

BTC World Cup tra loi ve so thuong vong
BTC World Cup trả lời về số thương vong

Khi được hỏi về vấn đề này, GĐĐH công tác chuẩn bị World Cup tại Qatar, ông Nasser Al Khater gửi lời chia buồn tới nạn nhân và cho rằng cái chết là một phần của cuộc sống. Vị này trả lời: “Chúng ta đang ở giữa một kỳ World Cup thành công và đây là điều bạn muốn nói vào lúc này? Cái chết là một phần tự nhiên của cuộc sống, cho dù tại nơi làm việc hay trong giấc ngủ”.

Kể từ khi được trao quyền đăng cai World Cup, Qatar đã bị soi xét kỹ về cách đối xử với người lao động nhập cư, cũng như đối mặt với các chỉ trích về quyền của người lao động, vấn đề nhân quyền, LGBT và phụ nữ.

Hiện tại, giải đấu đã bước vào vòng tứ kết với những trận đấu hấp dẫn. Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, World Cup 2022 sẽ kết thúc với trận chung kết diễn ra vào ngày 18/12 tại SVĐ Lusail.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục