Brazil và ác mộng mang tên các đội bóng châu Âu

Một lần nữa ĐT Brazil lại thua trước một đội bóng của châu Âu ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup, cơn khát vô địch World Cup của Selecao tiếp tục được nối dài.

Lần gần nhất Brazil vô địch World Cup là vào năm 2002, kể từ sau giải đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc thì Selecao chưa thể mang về danh hiệu vô địch thứ 6 trong lịch sử. Ở giải đấu năm nay, đoàn quân của HLV Tite được kỳ vọng rất nhiều.

Brazil được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch giải đấu ở Qatar, nhờ dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều ở cả 3 tuyến. Niềm tin càng lên cao sau khi Brazil hạ Hàn Quốc 4-1 ở vòng 1/8, nhưng hành trình của họ ở World Cup 2022 đã dừng lại ở tứ kết, sau thất bại trước Croatia.

Brazil de thua Croatia o vong tu ket World Cup 2022

Brazil để thua Croatia ở vòng tứ kết World Cup 2022

Được đánh giá cao hơn, nhưng Brazil không thể ghi bàn trong 90 phút thi đấu. Họ có bàn vượt lên ở cuối hiệp phụ 1, nhưng lại để đối phương gỡ hòa ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, hai đội phải bước vào loạt đá 11m để phân định thắng thua. Croatia đã chơi tốt hơn và giành chiến thắng 4-2.

Theo thống kê, kể từ năm 2002 đến nay, đây là lần thứ 4 Brazil bị loại ở tứ kết World Cup trước các đại diện của bóng đá châu Âu. Vào năm 2006, họ thua tuyển Pháp, sau đó thất bại trước Hà Lan vào năm 2010, ở giải đấu tại Nga vào năm 2018 họ thất bại trước Bỉ, và gần nhất là trận thua trước Croatia.

Nếu tính cả năm 2014 (thua Đức ở bán kết) thì đây là lần thứ 5 liên tiếp Brazil bị một đội bóng châu Âu loại ở vòng knock-out World Cup. Đây là lần thứ hai trong lịch sử giải đấu, Brazil thua ở loạt sút luân lưu. Thất bại còn lại là ở tứ kết World Cup 1986 khi họ hòa Pháp 1-1 và bị đánh bại trên chấm phạt đền với tỷ số 3-4.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục