Brazil toàn thua các đội bóng ở châu Âu kể từ World Cup 2006

Theo thống kê, kể từ World Cup 2006 đến nay, ĐT Brazil đều bị loại bởi các đại diện của châu Âu ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup.

Brazil được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022, thầy trò Tite đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi đụng độ Hàn Quốc ở vòng 1/8. Họ ghi 4 bàn trước đại diện của châu Á chỉ trong 45 phút đầu tiên, trước khi giành chiến thắng 4-1 chung cuộc.

Với chiến thắng trước Hàn Quốc, Brazil vào tứ kết gặp Croatia. Tất nhiên, đội bóng Nam Mỹ được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, nhưng có một cái dớp mà đội bóng xứ Samba cần phải vượt qua. Theo đó, kể từ World Cup 2006 đến nay, Brazil đã 3 lần bị loại bởi các đội bóng châu Âu ở vòng tứ kết.

Brazil thua Phap o tu ket World Cup 2006

Brazil thua Pháp ở tứ kết World Cup 2006

Cách đây 4 năm, ở kỳ World Cup tại Nga. ĐT Brazil cũng được đánh giá cao, nhưng để thua tuyển Bỉ ở tứ kết với tỷ số 1-2. Đó là trận đấu mà thủ thành Courtois tỏa sáng với hàng loạt những pha cứu thua xuất thần. Ở World Cup 2010 được tổ chức tại Nam Phi, Brazil đối đầu với Hà Lan ở tứ kết. Robinho mở tỷ số cho Selecao, song cú đúp của Sneijder đã giúp Hà Lan lật ngược tình thế.

Tại World Cup 2006, đại diện của bóng đá Nam Mỹ dù sở hữu những ngôi sao như Ronaldo, Ronaldinho, Kaka hay Adriano vẫn thua Pháp của Zinedine Zidane ở tứ kết. Ngoài ra, Brazil còn để thua 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết World Cup 2014, giải đấu mà Brazil là đội chủ nhà.

Như thế có nghĩa là kể từ sau chức vô địch vào năm 2002, Brazil đều dừng bước trước các đại diện của bóng đá châu Âu ở vòng đấu loại trực tiếp. Trước trận đấu với Croatia, thất bại của Brazil trước các đội bóng châu Âu tiếp tục là chủ đề được bàn tán sôi nổi. Vinícius Junior, Fabinho hay Casemiro đều đã bày tỏ sự thận trọng trước đội bóng sọc caro.

@bongda24h.vn.official Brazil và những cái dớp đáng quên #bongda #bongda24h #bongda24hvn #worldcup2022 #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #worldcup #brazil #footballtiktok @Trên đường Pitch ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục