Brazil tái lập thành tích tệ hại kể từ France 98

Cụ thể sau 24 năm, bóng đá Brazil mới phải đón nhận thất bại trong một trận đấu vòng bảng ở một kỳ World Cup.

Trong trận đấu vừa kết thúc vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, đội tuyển quốc gia Brazil với lực lượng gồm nhiều cầu thủ dự bị đã bất ngờ để thua 0-1 trước ĐT Cameroon. Đây cũng là thất bại đầu tiên của Brazil tại World Cup 2022, sau hai trận thắng Serbia 2-0 và Thụy Sĩ 1-0. 

Brazil tái lập thành tích tệ hại kể từ France 98 1
Brazil để thua Cameroon sau bàn thắng của Aboubakar ở phút 90+2'

Trận thua Cameroon cũng là thất bại đầu tiên của Selecao ở vòng bảng World Cup kể từ kỳ World Cup diễn ra vào năm 1998. Trong trận cuối vòng bảng tại giải đấu trên đất Pháp 24 năm trước, tuyển Brazil khi đó với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị để để thua Na Uy 1-2. Nhưng sau đó, Ronaldo Nazario và đồng đội đã đi tới trận chung kết và để thua sốc 0-3 trước chủ nhà Pháp.

Trận thua Cameroon đồng thời là thất bại đầu tiên của 'Các vũ công Samba' trước một đại diện châu Phi tại World Cup. Trước đó, họ đã thắng cả 7 trận trước các đội đến từ lục địa đen là Zaire (tên gọi cũ của Congo), Algeria, Cameroon, Morocco, Ghana, Bờ Biển Ngà.

Với thắng lợi 1-0 trước Brazil, dù phải 'xách vali về nước' nhưng Cameroon cũng được an ủi phần nào khi họ đã có được chiến thắng đầu tiên tại World Cup sau 20 năm, kể từ trận thắng Saudi Arabia 1-0 ở World Cup 2002. 

Trong các lần tham dự năm 2010 và 2014, Cameroon đều thua cả ba trận vòng bảng. Thành tích tốt nhất của bóng đá Cameroon là tại World Cup 1990 khi họ đã thắng Argentina, Romania và Colombia trên đường vào tứ kết giải đấu.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục