Brazil nhận tin cực buồn về lực lượng

Trước thềm vòng knock-out World Cup 2022, ĐT Brazil đã nhận tin buồn với 2 cái tên dính chấn thương nặng, qua đó bỏ lỡ phần còn lại giải đấu.

Jesus, Telles nghỉ hết giải

Thông tin được nhà báo Fabrizio Romano tổng hợp, tiền đạo đang khoác áo Arsenal – Gabriel Jesus sẽ bỏ lỡ phần còn lại của World Cup vì chấn thương đầu gối. Anh sẽ không thể góp mặt trong bất kỳ trận đấu nào và sẽ quay lại CLB chủ quản vào tháng 1 tới.

Chưa hết, hậu vệ Alex Telles (thuộc biên chế MU) cũng dính chấn thương trong trận thua Cameroon và phải nghỉ thi đấu một thời gian. Như vậy trước khi bước vào vòng knock-out chạm trán ĐT Hàn Quốc, HLV Tite đã mất những quân bài chất lượng, bao gồm cả Neymar hiện vẫn chưa bình phục chấn thương mắt cá.

Jesus nghi het World Cup
ĐT Brazil mất Gabriel Jesus đến hết World Cup

Ngôi sao của Brazil đã dính chấn thương ở trận đấu đầu tiên với Serbia, khi mắt cá sưng to và được cho mất vài ngày bình phục. Trong trường hợp tích cực nhất, Neymar cũng chỉ có thể kịp trở lại ở trận gặp Hàn Quốc.

Tại giải đấu năm nay, Brazil được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Dù vậy với tình trạng chấn thương phải đón nhận, HLV Tite sẽ đau đầu với bài toán nhân sự trong giai đoạn loại trực tiếp của giải đấu.

Ở chiều ngược lại, Brazil hy vọng Danilo và Alex Sandro sẽ kịp thời trở lại trước Hàn Quốc. Kết thúc vòng bảng với trận thua Cameroon, hậu vệ kỳ cựu Dani Alves cho rằng trận thua đó là dấu hiệu cảnh tỉnh cho các cầu thủ Brazil: “Tại giải đấu này không có đối thủ nào yếu. Đó là bài học để chúng tôi duy trì sự ổn định trong suốt giải. Chỉ cần một sai lầm và mọi thứ sẽ kết thúc”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục