Brazil lập kỷ tục tệ hại sau trận thua Cameroon

ĐT Brazil đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Cameroon ở lượt trận cuối bảng G World Cup 2022, nhưng thất bại này không ảnh hưởng đến vị trí đầu bảng của Selecao.

Rạng sáng nay, ĐT Brazil bước vào lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022 với Cameroon. Selecao đã chắc chắn có vé đi tiếp sau 2 chiến thắng trước Serbia và Thụy Sĩ, bởi vậy HLV Tite đã thực hiện 9 thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu gần nhất với Thụy Sĩ. 

Những Gabriel Martinelli, Gabriel Jesus, Antony, Rodrygo đều ra sân ngay từ đầu. Được đánh giá cao hơn, đại diện của Nam Mỹ đã chơi tấn công ngay từ đầu. Trong suốt 90 phút đội bóng xứ Samba dứt điểm 21 lần, 7 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. 

Brazil thua 0-1 truoc Cameroon

Brazil thua 0-1 trước Cameroon

Phung phí cơ hội, Brazil còn phải trả giá bằng bàn thua ở phút bù giờ thứ 2 khi Vincent Aboubakar đánh đầu hạ gục thủ môn Ederson. Anh vừa là cầu thủ đầu tiên chọc thủng lưới Selecao tại World Cup này, vừa giúp Cameroon trở thành đội tuyển châu Phi đầu tiên trong lịch sử đánh bại ông lớn Nam Mỹ ở sân chơi thế giới.

Mặc dù đánh bại Brazil 1-0, nhưng nhưng chiến thắng của Thụy Sĩ trước Serbia đồng nghĩa với việc Cameroon không thể giành suất đi tiếp. Họ có 4 điểm, trong khi Thụy Sĩ cùng có 6 điểm như Brazil. Về phần mình, Selecao giữ vững vị trí đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại vượt trội so với Thụy Sĩ.

Ở vòng đấu loại trực tiếp, thầy trò Tite sẽ đối đầu với Hàn Quốc. Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, chiếc vé vào tứ kết đang nằm trong túi đại diện của Nam Mỹ. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục