Brazil điều chỉnh giờ làm việc để người dân xem World Cup nữ 2023

Với việc ĐT nữ Brazil tham dự World Cup 2023, các nhà chức trách nước này đã tuyên bố sẽ điều chỉnh giờ làm việc để công chức có thể cổ vũ ĐTQG nước nhà thi đấu.

Làm rõ về quyết định kể trên, Bộ trưởng Bộ Quản lý và Đổi mới Dịch vụ công, Esther Dweck cho biết: “Đó là thước đo công bằng, đảm bảo để người hâm mộ nam và nữ muốn xem các trận đấu đều có quyền như đối với giải bóng đá nam thế giới”.

Tại vòng bảng World Cup nữ 2023, ĐT nữ Brazil sẽ thi đấu các trận vào lúc 7h hoặc 8h (theo giờ quốc gia Nam Mỹ). Và vào những ngày này, các công chức nước này sẽ được đi làm muộn hơn tối đa 2 giờ sau khi trận đấu kết thúc, đồng thời quy định rằng “số giờ không làm việc phải được bù trong thời gian phù hợp”.

dT nu Brazil
ĐT nữ Brazil nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ trong lần tham dự World Cup nữ 2023

Tuyển nữ Brazil sẽ bắt đầu hành trình tham dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới ở bảng F, nơi họ sẽ đối đầu với Panama vào ngày 24/7. Do dự kiến sẽ vắng mặt quá nhiều nhân viên vào sáng 24/7, Ngân hàng trung ương của Brazil đã hoãn 1 ngày công bố số liệu sản lượng kinh tế và lạm phát.

Giờ làm việc của công chức Brazil từng được thay đổi trong thời gian diễn ra World Cup nam 2022. Và đây là lần đầu tiên Chính phủ Brazil áp dụng điều này với các công chức khi World Cup nữ diễn ra.

Đội bóng dưới quyền HLV Pia Sundhage dẫn dắt mới đây đã đăng quang Copa America. Mục tiêu của họ sẽ là lọt vào trận chung kết World Cup 2023, điều mà ĐT nữ Brazil đã không đạt được kể từ năm 2007 khi thất bại trước Đức ở Trung Quốc.

@bongda24h.vn.official Brazil điều chỉnh giờ làm việc để người dân xem World Cup nữ 2023 #bongda #bongda24hvn #bongda24h #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews #brazil #worldcup #fifawwc #womeninsports ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục