Brazil bị chỉ trích vì không để Neymar mở màn loạt luân lưu

Nhiều huyền thoại lên tiếng cho rằng HLV Tite đã mắc sai lầm khi không để Neymar thực hiện lượt sút luân lưu đầu tiên trước Croatia.

Brazil bị chỉ trích vì không để Neymar mở màn loạt luân lưu

Neymar đã giúp Brazil vươn lên dẫn trước Croatia ở hiệp phụ nhưng cuối cùng trận đấu vẫn phải bước vào loạt luân lưu định mệnh vì bàn gỡ hòa của Bruno Petkovic. Ở loạt đấu súng, Rodrygo đã đá hỏng quả penalty đầu tiên của Brazil. Các cầu thủ của Croatia đều thực hiện thành công cú sút của mình trên chấm 11 mét. Trận đấu dừng lại ở lượt sút thứ 4 khi Marquinhos đá hỏng.

Neymar
Brazil bị chỉ trích vì không để Neymar mở màn loạt luân lưu

Neymar thậm chí không kịp đứng ra để thực hiện loạt sút luân lưu của mình. Cầu thủ của PSG được chỉ định đá lượt thứ 5 nhưng Brazil đã thất bại trước đó. Và quyết định này khiến huyền thoại Jurgen Klinsmann cảm thấy khó hiểu.

“Dĩ nhiên có những cách tiếp cận hoàn toàn khác từ các huấn luyện viên. Trong những năm gần đây, bạn luôn thấy những cầu thủ thực hiện penalty tốt nhất đá quả đầu tiên. Đừng giữ họ cho lượt thứ 5 bởi vì họ có thể không nhận được cơ hội đá luân lưu.

Với tôi, Neymar phải là người đá đầu tiên. Bạn phải ghi được bàn đầu tiên và giúp mọi người bình tĩnh lại. Khi đó, sự hưng phấn đã chuyển sang Croatia sau bàn gỡ hòa ở hiệp phụ.

Nếu là một cầu thủ Brazil, bạn đột nhiên sẽ bị sợ hãi. Cả quốc gia kỳ vọng bạn tiến vào bán kết và bạn bắt đầu có sự hoảng loạn trong tâm trí. Bạn trở nên lo lắng hơn bởi vì bạn không có thời gian để cân bằng bản thân và làm dịu tâm trí”.

Alan Shearer cũng cho rằng việc để cầu thủ xuất sắc nhất thực hiện quả đá đầu tiên là điều cần thiết, với trường hợp của Lionel Messi ở Argentina.

“Với tôi đây là yếu tố then chốt ở loạt luân lưu, là thứ Argentina đã làm còn Brazil thì không: Hãy để cầu thủ đá penalty tốt nhất thực hiện trước”.

@bongda24h.vn.official Brazil bị chỉ trích vì không để Neymar mở màn #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #neymar #worldcup #worldcup2022 ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục