Brazil bảo vệ cách cảnh sát dùng bạo lực trấn áp CĐV Argentina

Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã lên tiếng bảo vệ lực lượng cảnh sát quân sự của Rio de Janeiro, sau khi họ bị chỉ trích bởi siêu sao Lionel Messi bên phía Argentina.

Brazil bảo vệ cách cảnh sát dùng bạo lực trấn áp CĐV Argentina

Lionel Messi đã lên án lực lượng cảnh sát tại sân vận động Maracana, cáo buộc họ “đánh người” và cho rằng buổi tối hôm nay hoàn toàn có thể kết thúc bằng một thảm kịch. Có nhiều video cho thấy cảnh sát Brazil phản ứng dữ dội trước những người la ó quốc ca Brazil. Một cổ động viên đã được đưa lên cáng với gương mặt đầy máu. Trận đấu được tiếp tục sau 30 phút, và đội khách Argentina giành thắng lợi chung cuộc 1-0.

Argentina
Brazil bảo vệ cách cảnh sát dùng bạo lực trấn áp CĐV Argentina

Đây không phải lần đầu tiên mà sự kình địch giữa Brazil và Argentina bị đẩy lên đỉnh điểm. Đầu tháng này, các cổ động viên Boca Juniors đã vấp phải sự phản kháng tương tự trên bãi biển Copacabana tại Rio, gây ra những vấn đề trước trận chung kết Copa Libertadores. Sau cùng thì đội bóng Brazil là Fluminense đã lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, liên quan đến vụ bạo động tại sân Maracana vừa qua, CBF đã lên tiếng bảo vệ lực lượng cảnh sát.

“Điều quan trọng phải làm rõ là việc tổ chức và lên kế hoạch cho trận đấu đã được tiến hành cẩn thận và có chiến lược bởi CBF. Chúng tôi đối thoại thường xuyên với các cơ quan công quyền, đặc biệt là Lực lượng Quân cảnh của Nhà nước ở Rio de Janeiro.

Tất cả những kế hoạch cho trận đấu này, đặc biệt là các kế hoạch hành động và an ninh, được thảo luận với các cơ quan công quyền tại Rio de Janeiro trong các cuộc họp giữa các bên. Vì thế, CBF tái khẳng định rằng kế hoạch hành động, an ninh và vận hành cho trận đấu, do Quân cảnh Rio de Janeiro và các cơ quan chức năng khác phê duyệt, đã được tuân thủ nghiêm ngặt”.

Với những chứng cứ tương đối rõ ràng về việc cảnh sát có hành vi bạo lực quá mức hướng về các cổ động viên, đội tuyển Brazil có thể sẽ phải đón nhận những án phạt từ FIFA trong thời gian tới.

Vụ cảnh sát Brazil dùng bạo lực trấn áp CĐV Argentina:

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục