Brazil chạm trán Argentina: trận ‘siêu kinh điển’ Nam Mỹ

Cả Brazil và Argentina đều bất ngờ “ngã ngựa” ở lượt trận trước của vòng loại World Cup 2026. Điều này càng khiến họ quyết tâm gấp bội lần để có được chiến thắng ở trận derby Nam Mỹ, phát trực tiếp và độc quyền trên FPT Play lúc 7g30 sáng mai 22/11.

Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ đã chính thức diễn ra từ ngày 07/9/2023 và sẽ kết thúc vào tháng 9/2025, với 10 đội tuyển tham dự. Khác khu vực châu Á, vòng loại khu vực Nam Mỹ chỉ gồm 1 giai đoạn duy nhất, áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm. Sau 18 lượt trận, 6 đội dẫn đầu sẽ giành quyền tham dự World Cup 2026. Trong khi đó, đội xếp thứ 7 sẽ tham dự play-off liên lục địa để tìm kiếm vé vớt.

Brazil Argentina trận siêu kinh điển Nam Mỹ 1
Trận “siêu kinh điển” Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina nhận được nhiều sự quan tâm. (Ảnh: Getty)

Ở lượt trận thứ 6, hai gã khổng lồ của bóng đá là Brazil và Argentina sẽ chạm trán nhau trong một trận cầu được cả thế giới chờ đợi. Cả 2 đội đều có quyết tâm cao độ và đặt mục tiêu chiến thắng, phần để tiến gần tới suất tham dự World Cup, phần để khẳng định sức mạnh trước đối thủ “truyền kiếp”.

Brazil “đạp gió rẽ sóng” đi lên

Thất bại 1-2 trên sân của Colombia đã kéo dài chuỗi trận không biết chiến thắng của Brazil tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ lên con số 3. Hiện tại, “Selecao” mới giành được 7 điểm và xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Ở đợt triệu tập lần này, đoàn quân HLV Fernando Diniz thiếu vắng ngôi sao số một Neymar bởi tiền đạo của Al Hilal dính chấn thương nặng tháng trước và phải nghỉ thi đấu thời gian dài. Bên cạnh đó, rất nhiều trụ cột khác có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Brazil như Casemiro, Ederson, Richarlison và Danilo cũng không được triệu tập.

Brazil Argentina trận siêu kinh điển Nam Mỹ 2
Brazil thiếu vắng Neymar ở trận đấu với Argentina. (Ảnh: Guillermo Legaria/Getty)

Khó khăn chồng khó khăn khi mới nhất Brazil tiếp tục mất Vinicius Junior vì vết đau ở đùi sau thất bại trước Colombia. Anh đã được rút khỏi “Selecao” và trở về Real Madrid nhằm chữa trị.

Mặc dù vậy, niềm tin không phải đã hết với Brazil trước thềm đại chiến. Chấn thương của các trụ cột có thể là cơ hội để các nhân tố mới lạ hơn được “đưa ra ánh sáng”. Gabriel Martinelli đã chơi rất hay ở trận đầu gần nhất của nhà vô địch World Cup 2002 khi ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4. Chân chạy cánh của Arsenal được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng ở trận cầu tới đây.

Một cái tên khác được trông chờ rất nhiều là Endrick. Ở tuổi 17 lẻ 3 tháng 27 ngày, tiền đạo của Palmeiras là cái tên trẻ thứ 4 trong lịch sử từng được triệu tập lên tuyển Brazil. Nếu Endrick tỏa sáng với pha lập công vào lưới Argentina, đó sẽ là lời khẳng định chắc nịch về tài năng của “thần đồng” sinh năm 2006.

Brazil Argentina trận siêu kinh điển Nam Mỹ 3
Endrick được coi là “thần đồng” của bóng đá Brazil. (Ảnh: Gabriel Aponte/Getty)

“Selecao” đã từng trải qua nhiều giai đoạn khó khăn khác nhau trong lịch sử nhưng cứ gặp Argentina, các cầu thủ Brazil đều ra sân với hơn 100% sự nỗ lực. Chiến thắng trước “La Albiceleste” ngay trên sân nhà Maracana ở trận đấu sắp tới sẽ tạo ra “cú hích” lớn với Brazil, giúp họ bứt lên trở lại từ những bất lợi về phong độ và nhân sự.

Argentina quyết bảo vệ ngôi đầu

Argentina đã toàn thắng trong 4 trận mở màn của vòng loại, giành trọn vẹn 12 điểm và không để thủng lưới một lần nào. Tuy nhiên, họ đã bất ngờ thất thủ trước một Uruguay có đấu pháp hoàn hảo ở trận gần nhất.

Thất bại đó không khiến Argentina đánh mất ngôi đầu tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Mặc dù vậy, cách biệt của Argentina với chính Uruguay bị rút ngắn xuống chỉ còn 2 điểm. Điều này đồng nghĩa rằng nếu nhà vô địch World Cup 2022 không vượt qua được Brazil ở cuộc đọ sức tới đây, đồng thời “La Celeste” đánh bại Bolivia, Messi và các đồng đội sẽ tụt lại phía sau.

Brazil Argentina trận siêu kinh điển Nam Mỹ 4
Argentina đang dẫn đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. (Ảnh: Eurasia Sport Images/Getty)

So sánh với Brazil, Argentina đang có lợi thế hơn về mặt thành tích đối đầu. 3 trận gặp nhau gần nhất, “La Albiceleste” bất bại, trong đó có 2 chiến thắng tại Cúp siêu kinh điển Nam Mỹ và chung kết Copa America 2021. Thậm chí, “Selecao” không ghi được bàn nào trong 3 trận này.

Nếu như Brazil gặp khó khăn về lực lượng thì “La Albiceleste” lại sở hữu một đội hình đầy đủ những anh tài, trung tâm là ngôi sao Lionel Messi. Cầu thủ thuộc biên chế Inter Miami có khả năng tấn công toàn diện, tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm đối với Brazil. Messi lúc này cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại khu vực Nam Mỹ với 3 pha lập công cùng vô số cơ hội tạo ra trước khung thành đối thủ.

Lionel Messi rất quyết tâm ở trận cầu với Brazil. Trong 15 lần đối đầu với đội bóng “hàng xóm” ở những cấp độ khác nhau, ngôi sao vừa giành Quả bóng vàng lần thứ 8 đã có 6 pha lập công. Điều đáng nói là các bàn thắng trên chỉ đến ở những trận giao hữu và cấp độ trẻ. Do vậy, “La Pulga” khát khao có được bàn thắng đầu tiên trước Brazil trong một trận đấu chính thức.

Brazil Argentina trận siêu kinh điển Nam Mỹ 5
Brazil vs Argentina - Trực tiếp và độc quyền trên FPT Play

Nhìn chung, Argentina đang được đánh giá cao hơn Brazil ở thời điểm hiện tại cả về thành tích lẫn lực lượng. Thắng lợi tại màn đối đầu sắp tới sẽ giúp Argentina kéo dài chuỗi trận ấn tượng của họ trước đối thủ “không đội trời chung”, đồng thời tiếp tục giữ vững ngôi đầu vòng loại World Cup 2026.

Trận “đại chiến Nam Mỹ” giữa ĐT Brazil và ĐT Argentina sẽ diễn ra vào vào 7 giờ 30 phút sáng mai 22/11 (giờ Việt Nam), được tường thuật trực tiếp và độc quyền trên các nền tảng website FPT Play, ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị Smart TV, Smart Phone, PC/Laptop, FPT Play Box.

Nhận định Brazil vs Argentina (07h30 ngày 22/11): Đại chiến long trời lở đấtNhận định Brazil vs Argentina (07h30 ngày 22/11): Đại chiến long trời lở đất
Chủ nhà Brazil xếp hạng 3 thế giới trong khi Argentina đang đứng số 1 trên bảng xếp hạng FIFA. Do đó, trận chiến tại sân Maracana hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng chuyên môn cao cùng vô vàn cảm xúc.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục