Thủ môn Morocco: Tôi không chuẩn bị nhiều cho loạt luân lưu với Tây Ban Nha

Thủ thành Yassine Bounou đã có những chia sẻ sau khi Morocco giành chiến thắng ngoạn mục trước Tây Ban Nha trên chấm luân lưu tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Morocco đánh bại Tây Ban Nha trên chấm luân lưu

Hòa nhau 0-0 sau 120 phút thi đấu, Morocco và Tây Ban Nha phải phân định thắng thua trong loạt luân lưu cân não. Ở đó, đại diện châu Phi đã giành chiến thắng ngoạn mục với tỉ số 3-0. 

Thủ môn Yassine Bounou là người hùng của ĐT Morocco. Thủ thành đang khoác áo Sevilla cản phá tới 2 cú đá luân lưu của Carlos Soler và Sergio Busquets, góp công lớn giúp đội nhà ca khúc khải hoàn. 

Thủ môn Morocco Tôi không chuẩn bị nhiều cho loạt luân lưu với Tây Ban Nha 1
Thủ môn Yassine Bounou cản phá thành công 2 cú đá luân lưu của Tây Ban Nha.

Sau trận đấu, Yassine Bounou tiết lộ bí kíp để mình 

 "Thật tuyệt vời. Đó là một khoảnh khắc lịch sử, tôi thậm chí còn không chuẩn bị nhiều cho loạt sút luân lưu này. Có rất nhiều áp lực trong trận đấu. Điều tôi có thể làm là sẵn sàng đối mặt và tận hưởng với cảm giác ấy.

Việc cản phá những quả đá phạt đền nhờ một phần là do bản năng, phần còn lại là do may mắn, chỉ có vậy thôi. Chúng tôi rất hạnh phúc vì sự ủng hộ của các cổ động viên, người dân Morocco và cả gia đình của chúng tôi nữa. Đó là động lực để chúng tôi thi đấu hết mình trên sân cỏ."

Đánh bại Tây Ban Nha, Morocco thẳng tiến vào Tứ kết và đánh dấu thành tích tốt nhất trong lịch sử khi tham dự World Cup. Họ sẽ đối đầu Bồ Đào Nha ở Tứ kết World Cup 2022.

Trận đấu giữa Morocco vs Bồ Đào Nha diễn ra vào 22h ngày 10/12 (theo giờ Việt Nam).

Thua đau, HLV tuyển Tây Ban Nha đành đá xoáy MoroccoThua đau, HLV tuyển Tây Ban Nha đành đá xoáy Morocco
HLV Luis Enrique miêu tả Morocco là đội bóng "không cần tấn công vẫn giành chiến thắng" sau khi họ loại Tây Ban Nha ở vòng 16 đội World Cup 2022 vào đêm 6/12.
HLV ĐT Morocco dụ ĐT Tây Ban Nha vào bẫyHLV ĐT Morocco dụ ĐT Tây Ban Nha vào bẫy
HLV Walid Regragui cho biết ông chủ động nhường ĐT Tây Ban Nha kiểm soát bóng thay vì cố gắng giành kiểm soát bóng trước đối thủ.
Tây Ban Nha và lối chơi Tiqui-Taca chưa tới của Luis EnriqueTây Ban Nha và lối chơi Tiqui-Taca chưa tới của Luis Enrique
Cũng giống như tuyển Tây Ban Nha ở thời kỳ hoàng kim gắn liền với tên tuổi của HLV Vicente Del Bosque, đội bóng xứ đấu bò dưới thời Luis Enrique cũng trình diễn một lối đá mang phong cách Tiqui-Taca trứ danh. Tuy nhiên chỉ có điều là tính hiệu quả lại hoàn toàn khác nhau.
Lộ diện người sẽ thay thế HLV Luis Enrique dẫn dắt tuyển Tây Ban NhaLộ diện người sẽ thay thế HLV Luis Enrique dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha
Với thất bại khá cay đắng trước Morocco tại vòng 1/8 World Cup 2022, HLV Luis Enrique có thể sẽ phải ra đi trong bối cảnh hợp đồng giữa ông và LĐBĐ TBN cũng sẽ kết thúc vào cuối tháng này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục