Bóng đá Đức muốn sử dụng bộ đôi Tuchel - Rangnick sau World Cup 2022

Theo đó LĐBĐ Đức (DFB) đang lên kế hoạch mời bộ đôi HLV Thomas Tuchel và Ralf Rangnick bắt tay xây dựng lại nền bóng đá nước này sau thất bại ở World Cup 2022.

Đội tuyển Đức đã gây thất vọng lớn ở World Cup 2022 khi sớm bị loại ngay từ vòng đấu bảng giải đấu. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Đức không vượt qua được vòng bảng sau kỳ World Cup năm 2018.

Trước thành tích đáng buồn này, LĐBĐ Đức (DFB) đang lên kế hoạch mời bộ đôi HLV Thomas Tuchel và Ralf Rangnick để giúp nước này xây dựng lại ĐTQG sau World Cup 2022.

Thomas Tuchel
Ông Thomas Tuchel đang được nhắm cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Đức.

Theo đó HLV Tuchel được nhắm cho vị trị HLV trưởng đội tuyển Đức, còn ông Ralf Rangnick sẽ đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Kỹ thuật bóng đá Đức.

Trước đó, ông Oliver Bierhoff đã thông báo từ chức Giám đốc Kỹ thuật phụ trách đội tuyển. Vị này cũng chính là người đã lựa chọn HLV Hansi Flick thay Joachim Low dẫn dắt Đức sau EURO 2020.

Quyết định chia tay đội tuyển của Bierhoff khiến chiếc ghế của Flick cũng lung lay dữ dội sau thất bại ê chề ở World Cup 2022. Do đó một khi ông Flick từ chức hoặc bị sa thải, HLV Tuchel sẽ là ứng viên hàng đầu để thay thế.

Ông Tuchel được đánh giá cao bởi sự am hiểu về bóng đá Đức. Vị này từng dẫn dắt các CLB Augsburg, Mainz, Dortmund trước khi ra nước ngoài dẫn dắt PSG và Chelsea. Trong khi đó vị cựu HLV MU, Ralf Rangnick cũng từng đảm nhiệm vai trò là Giám đốc Thể thao ở RB Leipzig.

Trước đó HLV Rangnick đã dẫn dắt không ít đội bóng tên tuổi của Đức như VfB Stuttgart, Hannover 96, 1899 Hoffenheim hay Schalke 04.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục