Bóng đá châu Á viết lại lịch sử World Cup

Lần đầu tiên trong lịch sử, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đóng góp đến ba đại diện ở vòng 16 đội tại một kỳ World Cup.

Hàn Quốc là đại diện cuối cùng thuộc AFC điền tên mình vào vòng 1/8 sau thắng lợi 2-1 đầy kịch tính trước Bồ Đào Nha vào đêm qua. Bàn thắng muộn màng của Hwang Hee-chan ở phút 90+1 giúp Hàn Quốc lội ngược dòng để giành vé đi tiếp một cách ngoạn mục nhờ hơn Uruguay về số bàn thắng ghi được (4 so với 2).

bo dao nha vs han quoc
Hàn Quốc đã cùng Nhật và Australia làm rạng danh bóng đá châu Á trên trường thế giới

Như vậy đoàn quân của HLV Paulo Bento cùng Australia và Nhật Bản là ba gương mặt của bóng đá châu Á lọt vào vòng 16 đội. Trước đó, Australia đánh bại Đan Mạch 1-0 ở lượt cuối bảng D và cùng Pháp tiến vào vòng trong. Ở bảng E, Nhật Bản cũng xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha để giành vé đi tiếp, khiến ông lớn Đức phải xách vali về nước.

Lần gần nhất AFC có hai đại diện tiến vào vòng 16 đội là World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Khi đó, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng dắt tay nhau đi tiếp. Tuy nhiên, hai đội tuyển lần lần lượt thua Paraguay lẫn Uruguay ở vòng 16 đội và bị loại.

Hàn Quốc cũng là đội tuyển châu Á có thành tích tốt nhất tại một kỳ World Cup. Đội tuyển xứ kim chi giành vị trí thứ 4 chung cuộc ở World Cup 2002 được tổ chức trên quê nhà và tại Nhật Bản.

Ở vòng 16 đội World Cup 2022, Australia chạm trán Argentina, Nhật Bản đối đầu Croatia còn Hàn Quốc gặp đội nhất bảng G (nhiều khả năng là Brazil). Cả ba đại diện AFC đều được xếp vào chung nhánh đấu.

Trong trường hợp Nhật Bản và Hàn Quốc đều thắng ở vòng 16 đội, cả hai sẽ gặp nhau tại tứ kết. Một trong hai đội tuyển này có thể gặp Australia ở bán kết nếu thầy trò HLV Graham Arnold lập ra kỳ tích đánh bại Argentina, Hà Lan hoặc Mỹ.

Bang chia nhanh World Cup 2022
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục