Bóng đá châu Á chính thức sạch bóng ở World Cup 2022

Có 3 đại diện của bóng đá châu Á góp mặt ở vòng 1/8 World Cup 2022, nhưng không một đội tuyển nào có thể vào tứ kết. 

Tại VCK World Cup 2022, bóng đá châu Á góp mặt với 6 đại diện. Ngoài chủ nhà Qatar thì Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả Rập Xê Út và Iran là những đại diện khác của châu Á góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, và có 50% số đội tuyển đại diện cho châu lục này vượt qua vòng bảng.

Ở bảng D, Úc có được vị trí thứ 2, sau tuyển Pháp. Tại bảng E, Nhật Bản gây sốc khi đánh bại cả Đức và Tây Ban Nha để vào vòng 1/8 với ngôi đầu. Trong khi đó Hàn Quốc cũng lách qua khe cửa hẹp, qua đó có được vị trí thứ 2 bảng H, sau Bồ Đào Nha. Đây là lần đầu tiên bóng đá châu Á có 3 đội vượt qua vòng bảng tại một VCK World Cup. 

3 doi bong chau a vuot qua vong bang nhung khong doi nao vao tu ket

3 đội bóng châu Á vượt qua vòng bảng World Cup 2022 nhưng không đội nào vào tứ kết

Trước đây, châu Á chỉ có nhiều nhất là 2 đội tuyển vượt qua vòng bảng vào các năm 2002 và 2010. Năm 2002, Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng là hai đồng chủ nhà, đi tiếp. Hàn Quốc năm đó thậm chí vào đến bán kết. Đến 2010 tại Nam Phi, Nhật Bản và Hàn Quốc tái lập thành tích khi vào vòng 1/8, nhưng dừng bước ngay sau đó.

Mặc dù có tới 3 đại diện vào vòng 1/8, nhưng không đội bóng nào của châu Á có thể giành vé vào tứ kết. Úc dù thi đấu nỗ lực nhưng vẫn để thua 1-2 trước Argentina, Nhật Bản cũng chơi không tồi trước Croatia, họ cầm hòa đối thủ 1-1 trong 120 phút thi đấu, nhưng sau đó để thua 1-3 ở loạt đá luân lưu.

Đội bóng châu Á cuối cùng ra sân ở World Cup 2022 là Hàn Quốc, nhưng họ không thể làm nên bất ngờ trước Brazil, ứng viên số 1 cho chức vô địch. Đội bóng xứ Kim chi để đối thủ dẫn trước 4-0, và những nỗ lực chỉ giúp Hàn Quốc có bàn danh dự, qua đó nhận thất bại 1-4 chung cuộc. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục