Bỉ thua Ma-Rốc vì phát biểu của Kevin De Bruyne?

Cựu cầu thủ Man City - Pablo Zabaleta cho rằng phát biểu của Kevin De Bruyne trước trận gặp Ma-Rốc ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ ĐT Bỉ.

Trước trận gặp Ma-Rốc, Kevin de Bruyne cho rằng ĐT Bỉ không có cửa vô địch World Cup 2022. Cầu thủ 31 tuổi nói: “Tôi nghĩ thời điểm tốt nhất để Bỉ vô địch World Cup là vào năm 2018. Giờ thì chúng tôi không có cơ hội vô địch. Hiện tại, Bỉ vẫn sở hữu đội hình chất lượng nhưng quá già”.

Kevin de Bruyne phai nhan rat nhieu nhung su chi trich

Kevin de Bruyne phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích

Bỉ vừa bước vào trận thứ 2 ở vòng bảng World Cup 2022, họ gây thất vọng khi để thua 0-2 trước Ma-Rốc. Kết quả này khiến đại diện của châu Âu đứng trước khả năng không vượt qua được vòng bảng. Cựu cầu thủ Man City - Pablo Zabaleta cho rằng phát biểu của Kevin De Bruyne trước trận gặp Ma-Rốc ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ ĐT Bỉ. Anh nói:

“Khi bạn có một số cầu thủ xuất sắc nhất của mình xuất hiện và nói: chúng tôi không có cơ hội ở World Cup này, đội hình quá già, điều đó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của cả đội. Không có đam mê, không có lửa. Thật sự rất buồn khi thấy nhóm cầu thủ đó không chiến đấu cho đất nước của họ”. 

“Bỉ có một đội hình tốt và có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào, nhưng tâm lý của họ thực sự có vấn đề. So với Croatia hay Uruguay, tôi không nghe họ phàn nàn về đội hình già cỗi. Họ vẫn có những cầu thủ đủ giỏi, nhưng nếu bạn phàn nàn về tất cả những điều đó thì sẽ rất khó khăn. Đó không phải là tâm lý đúng đắn."

Không chỉ Pablo Zabaleta mà hàng loạt những tờ báo lớn của Bỉ cũng đều chỉ trích những phát biểu của cầu thủ đang khoác áo Man City. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục