Bernardo Silva quyết tâm đánh bại Uruguay vì một lý do 

Theo đó ngôi sao của Man City đã đặt quyết tâm cùng ĐT Bồ Đào Nha vượt qua Uruquay trong lượt trận thứ hai bảng H để làm quà dành tặng người đồng đội Danilo Pereira vừa dính chấn thương.

Trước việc trung vệ Danilo Pereira vừa bị gãy xương sườn trong lúc tập luyện và sẽ không thể cùng ĐT Bồ Đào Nha thi đấu hai trận vòng bảng còn lại ở World Cup 2022, tiền vệ Bernardo Silva đã dành những lời động viên gửi tới người đồng đội ở ĐTQG. 

Bernardo Silva
Bernardo Silva muốn đánh bại Uruquay vì người đồng đội Danilo Pereira

Anh chia sẻ với giới truyền thông: "Chúng tôi muốn dành chiến thắng này cho Danilo vì anh ấy là một cầu thủ rất tuyệt vời. Tuyển BĐN có một hàng tấn công mạnh và chúng tôi luôn sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đối thủ nào ở giải đấu này."

Danilo gặp chấn thương trong một buổi tập mới đây của tuyển BĐN. Kết quả kiểm tra y tế cho biết Pereira đã bị gãy ba xương sườn trong khi tập luyện. 

Vì vậy ngôi sao thuộc biên chế PSG sẽ phải ngôi ngoài cả hai lượt trận còn lại của vòng bảng. Đó là trận đấu với Uruguay (2 giờ ngày 29/11) và Hàn Quốc (22 giờ ngày 2/12). 

Cầu thủ 31 tuổi này sẽ trải qua các cuộc kiểm tra thêm để xác định liệu anh có thể trở lại nếu tuyển Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 hay không.

Với sự vắng mặt của Danilo Pereira, điều này cũng đặt ra thách thức lớn với HLV Fernando Santos trong bài toán tìm người đá cặp với Ruben Dias ở trung tâm hàng phòng ngự của 'A Seleção'. Và nhiều khả năng trung vệ kỳ cựu Pepe sẽ được trao cơ hội. 

Sau thắng lợi trước Ghana, Bồ Đào Nha sẽ rộng cửa đi tiếp nếu vượt qua Uruguay ở lượt trận thứ hai. Tuy nhiên có một thống kê đáng lo ngại với đội bóng của C.Ronaldo là họ chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất gặp các quốc gia Nam Mỹ trước đây. 

Đó là trận thắng 1-0 trước Argentina trong trận giao hữu vào tháng 11 năm 2014. Ngược lại, Bồ Đào Nha đã hòa 3 và thua 5, trong đó có chính thất bại 1-2 trước Uruguay ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán thế nào về kết quả giữa Bồ Đào Nha và Uruguay 02:00 ngày 29/11/2022?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục