Nhầm luật, Bernando Silva ngậm ngùi nhìn đồng đội ăn mừng

Tiền vệ thuộc biên chế Man City đã hiểu không chính xác luật thi đấu của FIFA nên chỉ dám đứng trong sân nhìn đồng đội ăn mừng trong trận thắng Thụy Sĩ vào đêm qua.

Phút 17, Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước sau pha xử lý ấn tượng của Goncalo Ramos, cầu thủ được đá chính thay cho huyền thoại Ronaldo. Sau đó gần như toàn bộ cầu thủ đá chính trên sân lẫn dự bị của "Seleccao" đã chạy ra góc khán đài để ăn mừng cuồng nhiệt. Tuy nhiên, Bernardo Silva lại không có mặt trong "đám đông" cuồng nhiệt đó mà quay trở lại khu vực thi đấu, "lặng lẽ" đứng nhìn đồng đội.

vzv
 

Thực ra, chẳng phải Silva muốn tạo sự khác biệt mà bởi anh cần đảm bảo an toàn cho Bồ Đào Nha. Lâu nay, nhiều cầu thủ vẫn mặc định cho rằng, một đội có thể tiến hành giao bóng để bắt đầu trận đấu ngay lập tức nếu như tất cả cầu thủ đối phương (không tính thủ môn) bước ra khỏi khu vực thi đấu.

Song thực tế về mặt văn bản, FIFA không hề có quy định nào cho phép một đội giao bóng khi toàn bộ đối thủ đều đã rời khỏi sân. Theo luật, trận đấu chỉ được diễn ra trở lại nếu tất cả cầu thủ hai đội có mặt trên phần sân của mình, trừ người giao bóng (ở vòng tròn giữa sân).

Vì vậy, Silva lẽ ra không cần phải ở lại trong sân và có thể thoải mái chung vui cùng đồng đội mà không lo khung thành của Diogo Costa bị đe dọa. Tình huống tương tự đã xảy ra tại World Cup 2018. Trong khi toàn bộ tuyển thủ Anh ăn mừng bàn thắng của Harry Kane vào lưới Tunisia, hậu vệ Kieran Trippier lại lủi thủi đi về vòng tròn giữa sân.

Trở lại trận đấu trên sân Lusail, Bồ Đào Nha có màn trình diễn thăng hoa khi trút đến 6 bàn vào lưới Thụy Sĩ và chỉ để đối thủ ghi một bàn danh dự. Cú hat-trick đầu tiên của World Cup 2022 thuộc về Goncalo Ramos.

Ở vòng tứ kết, Bồ Đào Nha sẽ gặp Morocco, đội tuyển vừa đánh bại Tây Ban Nha ở loạt luân lưu 11m.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục