Bất ngờ với khả năng không chiến của Pháp và Brazil

Theo thống kê từ Opta, Brazil và Pháp là những đội có nhiều pha dứt điểm bằng đầu nhất ở VCK World Cup 2022, nhưng hiệu quả là hoàn toàn khác biệt.

Đến thời điểm hiện tại, Brazil đang là đội tuyển có nhiều pha dứt điểm nhất World Cup 2022. Ở vòng bảng, họ đã thực hiện tổng cộng 51 pha dứt điểm, ở trận đấu với Hàn Quốc ở vòng 1/8, các chân sút của Selecao có thêm 17 lần kết thúc. Tính ra họ đã có 68 pha dứt điểm ở World Cup năm nay.

Trong số 68 pha dứt điểm của Brazil, có 21 lần từ các tình huống không chiến nhưng các chân sút của đội bóng Nam Mỹ không ghi được bàn nào theo cách này. Ở chiều ngược lại, Pháp là đội có khả năng không chiến tốt nhất giải đấu.

Brazil chua co ban nao tu khong chien o World Cup 2022

Brazil chưa có bàn nào từ không chiến ở World Cup 2022

Cụ thể, các cầu thủ của Les Bleus dứt điểm 65 lần ở World Cup 2022, và có tới 30 trong số đó là những tình huống không chiến, Pháp đã có 4 bàn thắng bằng đầu. Bên cạnh họ, chỉ có Hàn Quốc và Anh ghi 4 bàn theo cách này. 

Trong số các cầu thủ của Pháp, Antoine Griezmann là người thực hiện nhiều quả tạt vào vòng cấm với 9 lần, tiếp theo là Theo Hernandez (6), Mbappe (5) và Ousmane Dembele (4). Còn về số pha đánh đầu, xếp ở vị trí đầu tiên là Mbappe với 6 lần, trong khi đó Giroud và Rabiot xếp sau với 5 lần.

Brazil cần phải cảnh giác với Croatia, đối thủ của họ ở tứ kết. Theo đó, có 41% số pha dứt điểm của đội bóng sọc caro ở World Cup 2022 đến từ những pha không chiến, họ cũng có 2 bàn theo cách này. Gần nhất là tình huống đánh đầu gỡ hòa 1-1 của Ivan Perisic trong trận đấu với Nhật Bản ở vòng 1/8.

Những thống kê cũng cho thấy Brazil dễ bị tổn thương bởi bóng bổng. Kể từ khi HLV Tite tiếp quản đội vào năm 2016, Selecao đã phải nhận 29 bàn thua, gồm 18 bàn do không chiến, chiếm 62%.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục