Bất ngờ: Australia đánh bại Tunisia nhờ trọng tài

Dù chỉ là vô tình nhưng rõ ràng trọng tài đã giúp một phần công sức giúp Australia có bàn thắng duy nhất trước Tunisia ở bảng D World Cup 2022.

Australia và Tunisia vừa bước vào lượt trận thứ 2 ở bảng D World Cup 2022, dù được đánh giá cao hơn nhưng đội bóng châu Phi đã để thua với tỷ số 0-1. Kết quả này khiến cơ hội đi tiếp của Tunisia gần như không còn, trong khi đó Australia mở toang cánh cửa vượt qua vòng bảng.

Mitchell Duke là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trận đấu, pha lập công được ghi ở phút 23 của trận đấu. Từ một tình huống phản công thần tốc của đại diện đến từ bóng đá châu Á, Duke đón đường tạt bóng của đồng đội trước khi đánh đầu cực kỳ hiểm hóc.

Bất ngờ Australia đánh bại Tunisia nhờ trọng tài 1

Ellyes Skhiri ngã ra sau pha va chạm với trọng tài chính

Dù chỉ là vô tình nhưng rõ ràng trọng tài đã giúp một phần công sức giúp Australia có bàn thắng duy nhất trước Tunisia. Những hình ảnh quay chậm cho thấy Ellyes Skhiri của Tunisia khi đang lùi về phòng ngự đã vướng vào cái chân của trọng tài và ngã ra. 

Số 17 của Tunisia đã giơ tay cho rằng trọng tài chính cần phải cắt tình huống bóng, nhưng trận đấu vẫn tiếp tục. Ellyes Skhiri sau đó không kịp lùi về, anh đành nhìn Duke và các đồng đội ăn mừng. Ngôi sao của Tunisia sau đó tiếp tục phàn nàn với trọng tài nhưng vô ích. 

Trọng tài người Đức Daniel Siebert vẫn giữ nguyên quyết định công nhận bàn thắng cho Australia. Trên mạng xã hội, một số người hâm mộ không hài lòng với quyết định tiếp tục thi đấu của trọng tài. Một người đã viết trên Twitter: "Thật đáng xấu hổ khi bàn thắng được công nhận”, một người khác nói thêm: "Không thể làm điều đó, trọng tài đã đứng về phía Australia”, người thứ ba nói đùa: "Thẻ vàng chắc chắn dành cho trọng tài."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục