Bạo loạn ở Bỉ khi ĐT quốc gia thua Morocco

Trận thua Morocco mới đây không chỉ gây ra ảnh hưởng tiêu cực với Kevin de Bruyne và các đồng đội mà còn khiến thủ đô Brussels xảy ra bạo loạn.

Một vụ hỗn loạn đã xảy ra trên đường phố Brussels vào hôm qua, ngay trong thời điểm diễn ra trận đấu giữa Bỉ vs Morocco. Các CĐV bóng đá cuồng nhiệt đã sử dụng pháo hoa để đốt giữa đường. Trong hình ảnh ghi lại, còn có một chiếc ô tô bị đập nát cửa kính và lật nhào.

Cả đoạn phố mịt mù bởi làn khói dày đặc, khiến lực lượng an ninh phải xuất hiện. Khoảng 100 cảnh sát chống bạo động đã tới giải quyết tình trạng này, với hơi cay, vòi rồng và khiên để trấn áp đám đông.

Bạo loạn ở Bỉ khi ĐT quốc gia thua Morocco 1
Bạo loạn ở Bỉ trong trận đấu với Morocco

Được biết, đám đông gây náo loạn có không ít các CĐV Morocco. Phía cảnh sát Brussels báo cáo: “Cảnh sát đã được huy động sau khi một người bị thương ở mặt. Có khoảng 50 người tấn công đồn cảnh sát, đập vỡ cửa sổ, làm hư hỏng nhiều phương tiện và phá huỷ nhiều cửa hàng”.

Hàng chục người đã bị bắt giữ và vụ bạo động này bị lên án mạnh mẽ. Chưa rõ nguyên nhân gây ra bạo loạn, nhưng chiến thắng của ĐT Morocco trước Bỉ có thể là một phần lý do. Bỉ là đất nước có 20% người dân nhập cư từ nước ngoài, trong đó có nửa triệu đến từ Morocco, tạo nên cộng động Morocco lớn tại châu Âu.

Trong trận đấu này, đại diện châu Phi đã đánh bại Bỉ với tỷ số 2-0, qua đó nắm lợi thế không nhỏ để vượt qua vòng bảng.

Bao loan o Bi trong tran dau voi Morocco
Nhiều phương tiện bị đốt cháy và huỷ hoại
Bạo loạn ở Bỉ khi ĐT quốc gia thua Morocco 2
Cảnh tượng kinh hoàng ở thủ đô Brussels
Bạo loạn ở Bỉ khi ĐT quốc gia thua Morocco 3
Pháo sáng được đốt khiến đường phố bốc khói mù mịt

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục