Australia vượt qua vòng bảng World Cup 2022 theo cách đặc biệt

ĐT Australia đã chính thức có mặt ở vòng 1/8 World Cup 2022, họ đã trở lại thực sự mạnh mẽ sau thất bại trước tuyển Pháp ở lượt trận đầu tiên.

Tại VCK World Cup 2022, ĐT Australia nằm ở bảng D với Pháp, Đan Mạch và Tunisia. Ở bảng đấu này, đại diện của bóng đá châu Á không được đánh giá quá cao, và những dự đoán đã trở thành sự thật. Australia để thua dễ dàng với tỷ số 1-4 trước ĐKVĐ Pháp ở lượt trận đầu tiên.

Đến lượt trận thứ 2, họ bị đánh giá thấp hơn Tunisia, đội đã cầm hòa Đan Mạch 0-0 ở lượt trận ra quân. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Australia đã chơi xuất sắc và giành chiến thắng 1-0. 3 điểm có được giúp họ mở ra cơ hội đi tiếp ở bảng đấu này.

Australia vuot qua vong bang World Cup 2022

Australia vượt qua vòng bảng World Cup 2022

Ở lượt trận cuối, Australia sẽ đụng độ Đan Mạch. Họ đã phòng ngự kiên cường trước đại diện của châu Âu, không những vậy đại diện của bóng đá châu Á đã tận dụng cực tốt cơ hội để giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Với 3 điểm có được, cộng thêm thất bại 0-1 của Pháp trước Tunisia, Australia đã chính thức vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 bảng D. Họ có cùng 6 điểm như Pháp nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Đây là lần đầu tiên Australia vượt qua vòng bảng kể từ World Cup 2006.

Mọi thứ càng ấn tượng hơn khi biết rằng Australia là đội thứ ba vượt qua vòng bảng World Cup sau khi nhận 4 bàn thua ở lượt trận đầu tiên, sau Nam Tư năm 1990 và Ukraine năm 2006. Bây giờ, Australia sẽ gặp Argentina ở vòng 1/8, đây sẽ là thử thách rất lớn đối với đội bóng này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục