Australia thắng trận nhờ vào sự bất cẩn của tuyển thủ Đan Mạch

Vì sự bất cẩn của cầu thủ Đan Mạch mà bên phía Australia đã nắm rõ chiến thuật HLV Kasper Hjulmand sử dụng trong trận đấu.

Australia vô tình biết được chiến thuật của Đan Mạch

Tình huống diễn ra ở phút 70 của trận đấu giữa Đan Mạch và Australia. Khi đó, đại diện của châu Á dẫn trước đối thủ 1-0. Khi tung Robert Skov vào sân, HLV Kasper Hjulmand đã gửi cùng 1 mảnh giấy chiến thuật cho Christian Eriksen.

Cầu thủ thuộc biên chế của MU sau đó đã đưa mảnh giấy cho Pierre-Emile Hojbjerg đọc. Nhưng vì bất cẩn mà cầu thủ này đã vứt mảnh giấy trong sân. Tiếp đó, tiền đạo Mitchell Duke bên phía Australia đã nhặt lên và đưa cho ban huấn luyện.

Với sự giúp sức của HLV thể lực Fabian Ehrmann đang làm việc cho 1 CLB ở Đan Mạch, cùng vị trợ lý Rene Meulensteen cũng từng dẫn dắt 1 đội bóng ở Đan Mạch mà ban huấn luyện của Australia đã nắm được chiến thuật của đối thủ.

To giay chien thuat ben phia dan Mach roi vao tay ban huan luyen Australia

Tờ giấy chiến thuật bên phía Đan Mạch rơi vào tay ban huấn luyện Australia

Ngay lập tức, Australia có sự thay đổi khi tung Bailey Wright vào sân ở phút 72. Socceroos cũng thay đổi sang sơ đồ 5-4-1, khác hoàn toàn so với trước đó. Nhờ vậy mà họ đã bảo toàn được chiến thắng với tỷ số 1-0.

Mathew Leckie đã trở thành người hùng nước Úc với pha lập công duy nhất của trận đấu ở phút 60, mang về thắng lợi quan trọng cần thiết cho thầy trò HLV Graham Arnold.

Chiến thắng này giúp Socceroos kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng D, đồng nghĩa với tấm vé vào vòng 1/8 lần đầu tiên sau 16 năm. Đoàn quân dưới quyền Graham Arnold sẽ gặp Argentina ở vòng 16 đội.

Đây sẽ là lần so tài thứ tám giữa hai đội, nhưng mới chỉ là trận đấu đầu tiên tại một kỳ World Cup. Thành tích đối đầu đang nghiêng về đại diện Nam Mỹ với 5 trận thắng và 1 trận hòa.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục