Aurelien Tchouameni tôn trọng ĐT Anh sau trận tứ kết World Cup

Mặc dù ghi bàn mở tỉ số và giúp ĐT Pháp đánh bại ĐT Anh nhưng Aurelien Tchouameni vẫn đánh giá rất cao "bại tướng" ở tứ kết World Cup 2022.

Tchouameni nói gì sau chiến thắng của ĐT Pháp

Trận tứ kết World Cup 2022 giữa Anh vs Pháp diễn ra rất căng thẳng và hấp dẫn. Hai đội cho thấy sự cân bằng về mặt trình độ và không đội nào tỏ ra quá vượt trội. ĐT Pháp cuối cùng giành vé đi tiếp nhờ sự bản lĩnh và đẳng cấp của những cầu thủ lớn.

Aurelien Tchouameni là người mở tỉ số trận đấu bằng một cú sút xa đẳng cấp. Tiền vệ của Real Madrid cũng có 90 phút đầy hiệu quả trước người Anh và góp công lớn cho thắng lợi chung cuộc của nhà đương kim vô địch.

Aurelien Tchouameni tôn trọng ĐT Anh sau trận tứ kết World Cup 1
ĐT Pháp đã phải rất vất vả mới đánh bại được ĐT Anh

Tuy vậy, Tchouameni vẫn dành sự tôn trọng lớn cho đội bóng mình vừa đánh bại. Trả lời phỏng vấn beIN Sports, tiền vệ tuyển Pháp cho biết: "Chúng tôi đã phải đối đầu một ĐT Anh rất, rất mạnh, họ đã liên tục gây ra những vấn đề cho chúng tôi. ĐT Pháp đã phải nỗ lực phòng ngự, duy trì sức ép lên hàng thủ đối phương để có thể giành chiến thắng.

ĐT Pháp cần tiếp tục duy trì phong độ này, tiếp tục thi đấu với tinh thần cao nhất cho tới ngày cuối của World Cup. Chúng tôi dần cảm nhận được rằng một tập thể mạnh mẽ, một tập thể vô địch đang dần được hình thành. ĐT Pháp có những thời điểm gặp khó khăn, nhưng đó mới là World Cup.

Tôi cho rằng trước khi nghĩ về chức vô địch, chúng tôi cần tập trung giải quyết trận đấu tới với Morocco đã. ĐT Pháp sẽ cần chuẩn bị kỹ càng cho trận bán kết tới, sau đó, cả đội mới có thể nghĩ tới việc bảo vệ thành công chức vô địch World Cup."

Tchouameni đã có kỳ World Cup hết sức đáng nhớ. Tiền vệ trẻ này dần khiến người hâm mộ quên đi sự vắng mặt của bộ đôi Kante - Pogba. Tchouameni cho thấy sự chững chạc khó tin ở một cầu thủ mới có lần đầu tiên được dự World Cup và bàn thắng vào lưới Pickford chỉ là một phần nhỏ trong màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ này trong màu áo ĐT Pháp từ đầu giải.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục