Argentina vẫn thua kém Brazil trên BXH FIFA dù vô địch World Cup

Dù là nhà đương kim vô địch World Cup 2022 song ĐT Argentina vẫn xếp sau Brazil trên bảng xếp hạng FIFA.

Argentina vẫn thua kém Brazil trên BXH FIFA dù vô địch World Cup

Theo ESPN, Brazil vẫn đứng vị trí số 1 trong BXH được cập nhật mới nhất của FIFA. Selecao đã giữ vị trí này suốt từ tháng 2 đầu năm đến nay, sau khi chiếm ngôi của ĐT Bỉ.

Dù dừng bước ở tứ kết song họ vẫn không để mất vị trí số 1. Brazil đã thắng 3 trận và thua 1 ở VCK World Cup 2022, cùng với đó là thất bại ở loạt luân lưu dưới tay Croatia.

Trong khi đó, Argentina thắng 4 trận và thua 1, 2 lần chiến thắng ở loạt luân lưu, một trong số đó là thắng lợi trước nhà cựu vô địch Pháp để giành cúp thế giới.

BXH FIFA co su chuyen bien sau khi World Cup 2022 khep lai
BXH FIFA có sự chuyển biến sau khi World Cup 2022 khép lại

 

ESPN cũng đã đưa ra cách tính điểm của FIFA, một trận thắng bằng loạt sút 11 m sẽ nhận ít điểm hơn so với định đoạt trong thời gian trận đấu. Argentina và Pháp sẽ vượt Brazil, nếu một trong 2 đội thắng ở thời gian chính thức của trận đấu, hoặc hiệp phụ, song điều đó không xảy ra.

Đáng chú ý, top 20 có sự thay đổi lớn sau World Cup. ĐT Croatia sau thành tích đứng thứ 3 thế giới đã tăng 5 bậc để vào top 10; Italia - đội không dự World Cup tại Qatar, tụt 2 bậc, xuống thứ 8.

Bồ Đào Nha vẫn giữ nguyên vị trí thứ 9, Tây Ban Nha tụt 3 bậc, đứng thứ 10. "Ngựa ô" Morocco tăng 11 bậc, giữ vị trí 11. Trong khi đó, một đại diện của châu Á là Australia cũng gây ấn tượng mạnh khi tăng 11 bậc để đứng hạng 27.

Bảng xếp hạng mới nhất của FIFA sẽ được công bố vào ngày 22/12 tới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.