Argentina nhận bao nhiêu tiền từ chức vô địch World Cup 2022?

Với việc vô địch World Cup 2022, dễ hiểu khi Argentina là đội tuyển nhận nhiều tiền thưởng nhất từ LĐBĐ Thế giới (FIFA). Đội bóng Nam Mỹ nhận được số tiền thưởng khổng lồ lên tới 42 triệu USD.

FIFA bắt đầu công khai tiền thưởng World Cup từ năm 1982, kể từ khi Italia được thưởng 2,2 triệu USD cho chức vô địch World Cup 1982. Số tiền thưởng cho nhà các vô địch đã tăng lên kể từ đó. Cách đây 4 năm, Pháp nhận 38 triệu USD cho chức vô địch World Cup 2018 ở Nga.

Năm nay, Pháp vào chơi trận chung kết nhưng không thể bảo vệ thành công chức vô địch. Les Bleus để thua 2-4 trước Argentina ở loạt sút luân lưu cân não, qua đó chấp nhận giành vị trí á quân. Với việc vô địch World Cup 2022, dễ hiểu khi Argentina là đội tuyển nhận nhiều tiền thưởng nhất từ LĐBĐ Thế giới (FIFA). 

Argentina nhận bao nhiêu tiền từ chức vô địch World Cup 2022 1

Argentina vô địch World Cup 2022

Đội bóng Nam Mỹ nhận được số tiền thưởng khổng lồ lên tới 42 triệu USD, nhiều hơn 4 triệu USD so với những gì Pháp nhận được ở World Cup 2018. Đây cũng là số tiền lớn nhất mà một đội vô địch nhận được ở một kỳ World Cup. 

Dù thua trong trận chung kết, Pháp nhận được 30 triệu USD. Vị trí thứ ba là Croatia với 27 triệu USD, và vị trí thứ tư là Morocco với 25 triệu USD. Mọi đội tham gia World Cup đều nhận được tiền thưởng. Tổng cộng, FIFA sẽ trao 440 triệu USD cho các đội tham gia giải đấu năm nay.

Ngoài số tiền thưởng khổng lồ, World Cup 2022 cũng được đánh giá là một trong những kỳ World Cup thành công nhất trong lịch sử. Nước chủ nhà Qatar đã chi ra rất nhiều tiền để tổ chức giải đấu, họ cũng làm tốt công tác điều hành. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục