Argentina giành 3/4 danh hiệu cá nhân của World Cup 2022

Argentina đã giành 3/4 danh hiệu cá nhân của World Cup 2022 sau hành trình vô địch đầy cảm xúc.

Argentina giành 3/4 danh hiệu cá nhân của World Cup 2022

Argentina đã đánh bại Pháp để đăng quang vô địch World Cup 2022 một cách thuyết phục. Argentina là những người vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0 sau hiệp một. Họ giữ thành quả của mình rất tốt cho đến khi Mbappe gỡ 2 bàn chớp nhoáng ở phút 80 và 81 để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

World Cup
Argentina giành 3/4 danh hiệu cá nhân của World Cup 2022

Messi lập công đưa Argentina vươn lên ở phút 108. Nhưng Mbappe đã gỡ hòa cho Pháp trên chấm penalty ở phút 118 và khiến trận đấu phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu. Và với sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Martinez, Argentina đã giành chiến thắng 4-2 chung cuộc để đăng quang vô địch.

Messi đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên giành 2 giải thưởng Quả bóng Vàng ở các kỳ World Cup. Messi đã ghi được 7 bàn ở giải đấu này, trong đó có cú đúp ở trận chung kết vừa qua.

Kylian Mbappe giành chiến thắng trong cuộc đua vua phá lưới và giành giải Chiếc giày Vàng. Ngôi sao của Pháp lập cú hat-trick trong trận chung kết và về đích với 8 bàn thắng. Mbappe cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ thứ 2 ghi hat-trick trong một trận chung kết World Cup sau Geoff Hurst của Anh trước Đức năm 1966.

Enzo Fernandez đoạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở World Cup 2022. Sao trẻ 21 tuổi chơi cả 7 trận của Argentina ở World Cup 2022. Enzo Fernandez là cầu thủ có nhiều chạm (118), nhiều đường chuyền thành công (77) và nhiều pha tắc bóng (10) nhất ở trận chung kết.

Emiliano Martinez giành giải Găng tay Vàng cho thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Thủ thành này có những pha cứu thua xuất thần ở những thời khắc quan trọng để cứu rỗi Argentina, đồng thời tỏa sáng rực rỡ trong những loạt penalty mà La Albiceleste phải đối mặt trong hành trình tiến đến ngai vàng World Cup.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục