Áo choàng của Messi được hỏi mua với giá 1 triệu USD

Thành viên quốc hội Oman gửi lời đề nghị mua tấm áo choàng được Messi mặc trong ngày nâng cao danh hiệu World Cup 2022.

Messi được hỏi mua áo choàng

Tại lễ trao giải World Cup 2022, hoàng thân Qatar Al-Thani đã trao tặng cho Messi tấm áo choàng đặc trưng của Hồi giáo. Được biết, chiếc áo choàng này được gọi là "Bisht" và thường được mặc ở những dịp lễ quan trọng như lễ hội Eid của người Hồi giáo. 

Sau khi chứng kiến cảnh Messi khoác lên mình tấm áo đặc trưng của Đạo Hồi, không ít người tỏ ra thích thú. Thậm chí, Ahmed Al Barwani, một luật sư và là thành viên của quốc hội Oman còn muốn ngỏ lời mua lại tấm áo này với mức giá 1 triệu USD.

Trên Twitter cá nhân, Ahmed Al Barwani chia sẻ: "Từ Quốc vương Oman, tôi gửi lời chúc mừng tới Messi vì đã giành được danh hiệu quý giá này. Tôi cũng lấy làm vui mừng khi chứng kiến Messi được khoác lên mình áo bisht cao quý của Đạo Hồi. 

Áo choàng của Messi được hỏi mua với giá 1 triệu USD 1
Messi được đề nghị nhượng lại tấm áo choàng khi nhận danh hiệu vô địch World Cup 

Tấm áo đó là biểu tượng cho tinh thần thương võ và cả sự thông tuệ của người Ả Rập. Tôi xin gửi tới Messi lời đề nghị trị giá 1 triệu USD để nhượng lại tấm áo ấy."

Trước đó, ông cũng chia sẻ về Messi sau trận chung kết World Cup: "Tôi đã có mặt trên sân lúc Messi nâng cao chức vô địch. Tôi cũng tận mắt chứng kiến Tiểu vương Qatar trao tấm áo bisht cho Leo. Khoảnh khắc ấy đã nói cho thế giới biết về vị thế của chúng tôi trên trường thế giới. Đó là biểu tượng về văn hóa của chúng tôi, mong rằng mọi người thế giới hiểu hơn về văn hóa Ả Rập.

Trong trường hợp Messi đồng ý nhượng lại chiếc áo cho ông Al Barwani, chiếc áo này sẽ được đem đi trưng bày. Ông Al Barwani khẳng định: "Tấm áo đó sẽ được đem đi trưng bày như một biểu tượng của niềm kiêu hãnh. Nó cũng nhắc nhở người dân Oman rằng chúng tôi đủ sức làm mọi điều."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục