Antony: Vô địch không phải ước mơ, mà là mục tiêu

Tiền vệ Antony mới đây đã có cuộc phỏng vấn trên Player Tribune và chia sẻ giấc mơ lớn nhất đời mình.

Có mặt trong danh sách 26 tuyển thủ dự World Cup cùng ĐT Brazil, Antony được kỳ vọng sẽ toả sáng trên đất Qatar, giúp quê hương mình lên ngôi. Nhưng khi được hỏi về giấc mơ lớn nhất cuộc đời, thì sự nghiệp không phải điều tiền vệ Man United nghĩ tới.

“Giới truyền thông luôn hỏi về giấc mơ của bạn” – tân binh 100 triệu euro của Quỷ đỏ chia sẻ. “Champions League, World Cup, Quả bóng vàng ư? Không. Đó không phải là giấc mơ, mà là mục tiêu.

Tôi chỉ có một ước mơ duy nhất, đó là giúp cha mẹ tôi thoát khỏi khu ổ chuột. Không có phương án B. Tôi sẽ làm được điều đó hoặc sẽ chết trong sự cố gắng. Với những gì tôi đã trải qua, chỉ những người từng sống với điều đó mới có thể hiểu được. Tôi thường đi bộ tới trường vào buổi sáng và một hôm, tôi thấy một người đàn ông đang nằm trong ngõ. Khi lại gần, tôi thấy người đó đã chết. Khi đó tôi mới 8 hay 9 tuổi.

Antony Vô địch không phải ước mơ, mà là mục tiêu 1
Tiền vệ Antony xuất thân từ khu ổ chuột tại Brazil

Tôi sinh ra trong địa ngục. Đó không phải một câu nói đùa, khu ổ chuột tại Sao Paulo nơi tôi lớn lên được gọi là Inferninho – ‘little hell’ (địa ngục nhỏ). Khi quá quen với việc nhảy qua xác người để tới trường, bạn sẽ chẳng còn sợ hãi điều gì trong bóng đá nữa. Tôi đã chứng kiến những thứ mà người khác không tưởng tượng nổi”.

Khi được hỏi về skill xoay compa của mình, Antony cho biết: “Đó là những gì bên trong bản thân tôi, là bản năng tự nhiên. Tôi từ chối cúi đầu trước bất kỳ ai. Tôi đã rê qua những kẻ buôn ma tuý, tâng bóng trước tài xế taxi và xỏ háng những tên trộm. Tôi thực sự không lo ngại bất kỳ điều gì.

Tôi đến từ khu ổ chuột, tới Ajax và giờ là Man United trong 3 năm. Mọi người hỏi tôi bí quyết là gì, thú thực đó bởi vì tôi chẳng sợ hãi thứ gì trên sân cỏ.

Ronaldinho, Neymar và Cristiano Ronaldo đã truyền cảm hứng cho tôi khi còn nhỏ. Tôi đã theo dõi họ thi đấu bằng việc câu trộm wifi, sau đó ra sân bê tông để bắt chước những pha bóng của họ. Tôi đã lớn lên với điều đó và sẽ không thay đổi lối chơi của mình”.

Nhận định bảng G World Cup 2022: Gương mặt thân quenNhận định bảng G World Cup 2022: Gương mặt thân quen
Brazil, Thụy Sĩ và Serbia có màn hội ngộ bất ngờ ở vòng bảng World Cup 2022 này. 1 tấm vé đi tiếp hầu như chắc chắn thuộc về Brazil. Và suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa 2 đội tuyển châu Âu.
Danh sách đội tuyển Brazil tham dự World Cup 2022Danh sách đội tuyển Brazil tham dự World Cup 2022
Huấn luyện viên Tite đã gây bất ngờ khi không triệu tập tiền đạo Roberto Firmino, người đang đạt phong độ tốt tại Liverpool, trong khi vẫn triệu tập lão tướng Dani Alves.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục