Antonio Rudiger gây xúc động với nghĩa cử cao đẹp

Hậu vệ của ĐT Đức Antonio Rudiger quyết định sẽ quyên góp tiền thưởng World Cup của mình để làm từ thiện cho trẻ em nghèo ở quê mẹ của mình.

Rudiger quyên góp tiền thưởng World Cup làm từ thiện

Trong bản danh sách cầu thủ tập trung cho World Cup 2022 của ĐT Đức, hậu vệ Antonio Rudiger tiếp tục có mặt. Quyết định triệu tập Rudiger của HLV Hansi Flick không phải điều khó hiểu khi Rudiger đang thi đấu thuyết phục trong màu áo Real Madrid từ đầu mùa.

Được gọi lên đội tuyển dự World Cup là niềm vinh dự với mọi cầu thủ. Bên cạnh những giá trị về tinh thần, suất dự World Cup còn giúp cầu thủ nhận được không ít khoản tiền thưởng. Dù World Cup chưa bắt đầu nhưng Rudiger đã lên kế hoạch cho việc sử dụng tiền thưởng mà mình nhận được sau giải đấu ở Qatar.

Tờ Marca đưa tin, Rudiger sẽ gửi toàn bộ số tiền thưởng của bản thân sau World Cup 2022 về quê mẹ là đất nước Sierra Leone. Số tiền này sẽ được dành cho công tác từ thiện nhằm cải thiện cuộc sống cho trẻ em ở làng Lunsar, nơi mẹ của hậu vệ này sinh ra.

Antonio Rudiger gây xúc động với nghĩa cử cao đẹp 1
Antonio Rudiger quyên góp tiền thưởng World Cup để làm từ thiện

Cụ thể, Rudiger sẽ chi trả số tiền phẫu thuật dị tật ở chân cho 11 em nhỏ ở làng Lunsar. Ca phẫu thuật sẽ giúp những em nhỏ này thoát khỏi việc phải chống nạng trong suốt phần đời còn lại, qua đó mở ra tương lai tươi sáng hơn cho những mảnh đời kém may mắn trên.

Đây không phải lần đầu Rudiger tham gia vào công tác thiện nguyện. Năm 2020, hậu vệ này đã quyên góp số tiền 75 nghìn Euro cho một tổ chức thúc đẩy bình đẳng giáo dục ở Sierra Leone. Hồi đầu năm nay, Rudiger cũng thành lập một tổ chức từ thiện để giúp cải thiện cuộc sống của người dân tại quê mẹ. Hậu vệ này cũng thường xuyên gửi các vật phẩm như giày, áo đấu cho trẻ em nghèo.

Chia sẻ với Marca, Rudiger cho biết mình muốn người dân, đặc biệt là trẻ em ở Sierra Leone có thể tiếp cận với những quyền lợi, những điều may mắn mà hậu vệ này có khi sinh sống ở Đức. Anh muốn cống hiến và giúp đỡ cho xã hội và luôn coi đây là điều "tối thiểu" mà mình có thể làm được.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục