Antoine Griezmann đi vào lịch sử bóng đá Pháp

Trong lần ra sân thứ 115 cho ĐT Pháp, tiền đạo Antoine Griezmann đã chơi cực kỳ nổi bật với 2 đường kiến tạo trước ĐT Anh ở tứ kết World Cup 2022.

Tuyển Pháp là đội vượt lên trong trận gặp Anh ở tứ kết World Cup 2022. Phút 17, Aurelien Tchouameni thực hiện cú sút từ xa hiểm hóc khiến thủ thành Pickford không thể cản phá. Trước đó, Antoine Griezmann là người kiến tạo cho Tchouameni ghi bàn.

Đó là đường kiến tạo thứ 27 của cầu thủ sinh năm 1991 trong lần ra sân thứ 115 cho ĐT Pháp. Như vậy, tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid này đã vượt qua cả Thierry Henry và Zinedine Zidane (26) để trở thành chân chuyền tốt nhất lịch sử Les Bleus trong 50 năm qua.

Antoine Griezmann di vao lich su bong da Phap

Antoine Griezmann đi vào lịch sử bóng đá Pháp

Chưa dừng lại, trong hiệp 2, Griezmann lại có đường chuyền quyết định để Olivier Giroud đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Pháp để lọt vào bán kết. Cú đúp kiến tạo mới nhất càng làm nổi bật vai trò của Griezmann tại World Cup này.

Dù chưa có bàn thắng nào cho “Gà trống”, nhưng cựu sao Barca vẫn cho thấy vai trò quan trọng vào lối chơi của đội tuyển. Tính đến nay, Griezmann đã chơi mọi trận đấu của Pháp ở 4 giải đấu lớn gần đây với tổng cộng 23 lần ra sân, ghi 11 bàn và thực hiện 7 pha kiến tạo.

Về số bàn thắng, anh có 42 bàn cho ĐT Pháp, thành tích chỉ xếp sau Olivier Giroud và Thierry Henry. Dù có thời điểm chơi không tốt trong màu áo CLB, nhưng ở tuyển quốc gia Griezmann vẫn cho thấy giá trị của mình.

Pháp sẽ gặp Ma-Rốc ở vòng bán kết World Cup 2022, và Antoine Griezmann hoàn toàn có thể mang về thêm những pha kiến tạo hay những bàn thắng ở giải đấu năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục