Anh lập kỷ lục đáng buồn sau trận thua Pháp

Anh trở thành đội tuyển đầu tiên để thua 7 trận tứ kết World Cup sau khi đoàn quân của Southgate chịu thất thủ trước Pháp với tỉ số 1-2.

Anh lập kỷ lục đáng buồn sau trận thua Pháp

Anh bước vào trận đấu với rất nhiều sự tích cực. Nhưng cuối cùng họ lại là đội bị thủng lưới trước khi Aurelien Tchoumeni tung cú sút đại bác tung lưới Pickford ở phút 17. Đoàn quân của Southgate đã phản ứng tốt trong quãng thời gian tiếp theo để cân bằng tỉ số trên chấm penalty sau giờ nghỉ.

Anh
Anh lập kỷ lục đáng buồn sau trận thua Pháp

Harry Kane là người ghi được bàn thắng gỡ hòa 1-1 khi đánh lừa được hướng phán đoán của Hugo Lloris. Bàn thắng này cũng giúp Anh tự tin hơn.

Tuy nhiên, Pháp một lần nữa vươn lên dẫn trước khi Giroud ghi bàn ở phút 78. Kane có cơ hội gỡ hòa trên chấm penalty nhưng cuối cùng đã đưa bóng đi vọt xà đầy đáng tiếc. Anh không thể gỡ hòa 2-2 sau đó và đành ngậm ngùi chia tay World Cup ở vòng đấu cho 8 đội mạnh nhất..

Đây đã là lần thứ 7 mà Anh phải chia tay World Cup ở vòng tứ kết. Lần đầu tiên mà Anh bị loại ở tứ kết là vào năm 1954. Kể từ đó, họ còn bị loại ở vòng đấu này vào các năm 1962, 1970, 1986, 2002, 2006 và mới nhất là 2022.

Kỳ World Cup đầu tiên chỉ được tổ chức từ năm 1930. Điều đó đồng nghĩa rằng Anh bị loại ở tứ kết tới 7/16 lần tham dự. Thậm chí, nếu tính theo thể thức cũ thì Anh bị loại với vị trí thứ 8 và thứ 6 vào các năm 1950 và 1982, cũng tương tự như vòng tứ kết bây giờ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục