Andre Onana lên tiếng vụ bị loại khỏi World Cup 2022

Thủ môn Andre Onana mới đây đã lên tiếng chia sẻ về mâu thuẫn với HLV Rigobert Song, người được cho là đã loại anh khỏi World Cup 2022.

Thủ môn Andre Onana bắt chính trong trận mở màn World Cup của Cameroon trước Thụy Sĩ , nhưng HLV Rigobert Song khiến người hâm mộ bất ngờ khi không điền tên Onana vào danh sách đá chính của Cameroon trong trận gặp Serbia. 

Đây là trận đấu mà đại diện châu Phi không được phép thua nếu không muốn đối mặt với nguy cơ bị loại sớm ngay sau lượt đấu thứ hai. Trong khi đó, Onana là một trong những ngôi sao lớn nhất của đội tuyển Cameroon, hiện đang thuộc biên chế CLB Inter Milan.

Andre Onana len tieng vu bi loai khoi World Cup 2022

Andre Onana lên tiếng vụ bị loại khỏi World Cup 2022

Thủ môn 26 tuổi thậm chí không có tên trong danh sách dự bị. Anh hoàn toàn bị loại khỏi kế hoạch sử dụng của HLV Rigobert Song. Theo một số nguồn tin, thủ thành này bị loại bỏ vì lý do kỷ luật. Theo đó, anh bất đồng với HLV Song về phong cách chơi.

HLV Cameroon muốn Onana thay đổi nhưng anh từ chối. Một ngày sau khi rời đội tuyển, Onana đã giãi bày những suy nghĩ bằng một bài đăng trên Twitter với nội dung: “Tôi luôn muốn cống hiến hết mình cho đất nước. Hôm qua tôi không được phép có mặt trên sân để giúp Cameroon, như tôi vẫn thường làm, để đạt được các mục tiêu của đội”.

“Tôi luôn hướng đến mục tiêu cùng đội bóng giành những kết quả tốt. Tôi đã dồn hết nỗ lực và năng lượng của mình để tìm ra giải pháp cho một tình huống mà một cầu thủ bóng đá thường gặp phải, nhưng phía bên kia lại không có ý chí. Một số quan điểm rất khó để đồng hóa”.

“Tuy nhiên, tôi luôn tôn trọng và ủng hộ quyết định của những người chịu trách nhiệm theo đuổi thành công của đội tuyển chúng tôi. Tôi dành tất cả sức mạnh của mình cho các đồng đội vì chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi có khả năng tiến rất xa trong giải đấu này. Đại diện cho Cameroon luôn là một đặc ân. Đất nước luôn đầu tiên và mãi mãi. Cảm ơn bạn!”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục