Alves dè chừng Messi nhưng muốn Brazil nghĩ về Croatia

Hậu vệ Dani Alves đã đánh giá rất cao Lionel Messi - thủ quân của Argentina, đội tuyển mà Brazil có thể sẽ chạm trán ở bán kết. Song trước mắt lão tướng Selecao muốn toàn đội nghĩ về đối thủ Croatia.

ĐT Brazil vừa giành thắng lợi 4-1 đầy ấn tượng trước đại diện châu Á Hàn Quốc tại vòng 1/8 của World Cup 2022. Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Tite đã thể hiện một sức mạnh áp đảo đối thủ. 

Trận đấu sớm an bài khi Brazil ghi liền 4 bàn thắng vào lưới Hàn Quốc trong hiệp 1. Họ sau đó chỉ phải đón nhận một bàn thua trong hiệp 2 đến từ siêu phẩm sút xa ngoài vòng cấm cực kỳ đẹp mắt của Paik Seung-Ho ở phút 76. 

Neymar Alves
Dani Alves đánh giá cao màn thể hiện của Messi ở World Cup 2022

Với thắng lợi này, Brazil sẽ gặp Croatia ở vòng tứ kết. Và nếu đi xa hơn, họ rất có khả năng sẽ chạm trán kình địch Argentina ở bán kết giải đấu. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn giữa hai nền bóng đá đứng đầu thế giới hiện tại. 

Song khi chia sẻ vấn đề này với các phóng viên, hậu vệ Dani Alves cho rằng vẫn còn quá sớm để nghĩ xa hơn trận tứ kết với Croatia. Lão tướng 39 tuổi tâm sự: "Messi là sức mạnh của Argentina. Mọi thứ diễn ra qua đôi chân của cậu ấy. Tôi nghĩ phong độ của cậu ấy đang đạt đỉnh. Đó là một trong những gương mặt đáng được chú ý nhất tại giải đấu lần này.

Tuy nhiên chúng tôi sẽ chưa vội nghĩ về trận bán kết khi mà vẫn còn trận tứ kết sắp tới với Croatia. Chúng tôi tôn trọng họ. ĐT Brazil phải tập trung cho trận đấu này. Croatia có rất nhiều cầu thủ chất lượng và họ xứng đáng nhận được 110% sự chú ý của chúng tôi".

Với một lối đá tấn công đầy ấn tượng từ đầu giải, ĐT Brazil dĩ nhiên vẫn được đánh giá cao hơn so với Croatia ở trận bán kết sắp tới. Nếu vượt qua đội bóng này, thầy trò ông Tite rất có thể sẽ chạm trán Argentina ở vòng bán kết. Đây sẽ là cơ hội để họ thanh toán món nợ thất bại trước Albiceleste trong trận chung kết Copa America 2021.

Neymar có màn ăn mừng đầy cảm động sau khi sút tung lưới Hàn QuốcNeymar có màn ăn mừng đầy cảm động sau khi sút tung lưới Hàn Quốc
Trong lần trở lại khoác áo ĐT Brazil sau chấn thương, tiền đạo Neymar đã tỏa sáng khi đóng góp một pha lập công trong thắng lợi 4-1 của Brazil trước Hàn Quốc tại vòng 1/8. Càng ấn tượng hơn với cách ăn mừng của anh sau đó.
Vinicius Junior nhắc tới huyền thoại Pele sau trận thắng của tuyển BrazilVinicius Junior nhắc tới huyền thoại Pele sau trận thắng của tuyển Brazil
Tiền đạo trẻ đang khoác áo Real, Vinicius Junior đã hy vọng đội nhà có thể vô địch World Cup để làm món quà dành tặng cho huyền thoại bóng đá Pele.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục