Alvaro Morata đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Tiền đạo Alvaro Morata mở tỷ số cho Tây Ban Nha trước Đức, chỉ tiếc rằng đội bóng xứ sở Bò tót đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Rạng sáng nay, Tây Ban Nha và Đức bước vào lượt trận thứ 2 ở bảng E World Cup 2022. Đội bóng xứ sở Bò tót giành chiến thắng 7-0 trước Costa Rica ở lượt trận đầu tiên, trong khi đó Đức thua sốc 1-2 trước Nhật Bản. Nếu đội bóng của Luis Enrique thắng, họ sẽ có vé đi tiếp.

Trận đấu đã diễn ra với một thế trận cân bằng. Phải tới phút 62 bàn thắng mới xuất hiện, và nó thuộc về Tây Ban Nha. Busquets đẩy bóng sang trái cho Jordi Alba và hậu vệ trái kỳ cựu của Barca quan sát nhanh để nhận ra sự hiện diện của Morata trong khu vực 16m50 nên lập tức thực hiện đường chuyền tầm thấp vừa vặn để chân sút mới vào sân thay người di chuyển đón bóng, thực hiện cú vẩy má ngoài chân phải khéo léo hạ gục Manuel Neuer.

Morata mo ty so cho TBN truoc duc

Morata mở tỷ số cho TBN trước Đức

Trong lịch sử World Cup, Morata là cầu thủ thứ 6 ghi bàn 2 trận liên tiếp khi vào sân thay người (2 bàn) và là người đầu tiên làm được điều này với Tây Ban Nha. Tuy nhiên, bàn thắng của tiền đạo này không thể giúp đội bóng xứ sở Bò tót giành trọn vẹn 3 điểm.

Đức cũng có thứ vũ khí từ băng ghế dự bị với việc Fullkrug vào thay cho Thomas Muller để tung cú sút sấm sét hạ gục thủ môn Unai Simon, gỡ hòa 1-1 ở phút 83. Tiền đạo này hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga, anh cũng mới chơi trận quốc tế đầu tiên với Die Mannschaft.

Đức lẽ ra có thể giành được kết quả tốt hơn nếu Leroy Sane không bỏ lỡ cơ hội vào cuối trận. Hòa nhau 1-1, Tây Ban Nha tiếp tục dẫn đầu bảng E với 4 điểm thì Đức mới có điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, thầy trò Hansi Flick vẫn sẽ giành vé vào vòng 1/8 nếu đánh bại Costa Rica ở lượt trận cuối, còn Nhật Bản thua Tây Ban Nha.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục