Alan Shearer khẳng định Argentina không thắng nhờ trọng tài

Gary Neville và một vài bình luận viên khác cho rằng Croatia không xứng đáng phải nhận 11m ở tình huống Lionel Messi mở tỷ số cho Argentina, nhưng Alan Shearer lại nghĩ khác.

Argentina vượt lên trước Croatia ở phút 34. Tiền đạo trẻ của Man City - Julian Alvarez đột phá dũng mãnh buộc Livakovic phải phạm lỗi, từ đó dẫn đến quả phạt đền. Trọng tài Daniele Orsato đã cương quyết với quyết định của mình. 

Tinh huong Argentina duoc huong 11m

Tình huống Argentina được hưởng 11m

Lionel Messi đối mặt thủ môn bắt phạt đền tốt bậc nhất tại World Cup nhưng vẫn dễ dàng ghi bàn, mở tỷ số. Huyền thoại MU - Gary Neville cho rằng đó không phải là một quả 11m. Anh nói với ITV: “Tôi không nghĩ đó là một quả phạt đền. Alvarez lao vào thủ môn, rõ ràng là thủ thành của Croatia không có lỗi trong tình huống này”.

Tuy nhiên, một cựu cầu thủ khác ở Premier League là Alan Shearer lại khẳng định trọng tài đã quyết định đúng. Shearer nói: “Alvarez rõ ràng là đã đưa bóng qua thủ môn, và nếu không bị phạm lỗi anh ta sẽ ghi bàn. Đối với tôi, đó là quyết định đúng đắn. Trọng tài đã đúng ở tình huống này. Đó là trận đấu mà Argentina đã chơi tốt, họ không thắng nhờ trọng tài”.

Dù sao thì quyết định đã được đưa ra. Sau bàn mở tỷ số, Argentina dễ chơi hơn rất nhiều. Họ có thêm 2 bàn nữa do công của Alvarez, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 3-0. Với kết quả này, Argentina là đội đầu tiên vào chơi trận chung kết. Đối thủ của họ là đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Pháp và Ma-Rốc.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục