"Đội tuyển Pháp nên sợ Anh chứ không phải ngược lại"

Đó chính là nhận định của cựu tiền đạo Tam sư Alan Shearer khi nói về màn đối đầu giữa đội nhà và 'người hàng xóm' Pháp.

Vào rạng sáng ngày Chủ Nhật tới đây theo giờ Việt Nam, đội tuyển Anh và Pháp sẽ bước vào màn quyết đấu tại vòng tứ kết World Cup 2022. Đây hứa hẹn sẽ là một màn tranh tài rất hấp dẫn giữa hai đội tuyển đang sở hữu những ngôi sao có giá trị hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Đội tuyển Pháp nên sợ Anh chứ không phải ngược lại 1
Danh thủ Alan Shearer muốn ĐT Anh thể hiện sự tự tin trước Pháp.

Về lý thuyết, ĐT Pháp đang được đánh giá nhỉnh hơn nhờ sở hữu ngôi sao Mbappe, song tuyển Anh cũng cho thấy mình đang là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch, sau màn thể hiện đầy ấn tượng từ vòng bảng cho tới trận đấu tại vòng 1/8. 

Và trước màn so tài đầy hứa hẹn này, cựu tiền đạo Tam sư Alan Shearer đã lên tiếng 'tiếp lửa' cho đội nhà. Ông cho biết: "Họ nên thể hiện sự tự tin. Anh có thể có sự tôn trọng, ngưỡng mộ dành cho Pháp nhưng e sợ thì không. Thay vào đó, hãy để họ phải e ngại chúng ta. Hãy để cho họ bị ấn tượng khi nhìn vào đội hình ra sân của tuyển Anh".

Có cùng suy nghĩ đó, cựu hậu vệ Rio Ferdinand cho biết: "Sự điềm tĩnh, tự tin. Đội tuyển đang ở đúng phiên bản mà mình mong đợi. Và dù tôn trọng người Pháp nhưng tôi không nghĩ đội bóng này mạnh hơn tuyển Anh ở thời điểm hiện tại".

Về phần mình, danh thủ Gary Neville cũng kỳ vọng các cầu thủ không bị tâm lý khi bước vào trận này. "Đó sẽ là một trận đấu để đời. Thông thường những cầu lớn như thế này sẽ không thường xuyên diễn ra. Đây là một trận đấu mà ĐT Anh có thể thua bởi họ là những nhà vô địch thế giới.

Đó là một tập thể tuyệt vời. Vì vậy các cầu thủ nên tận hưởng nó. Tôi tin là những trận đấu như thế này sẽ không tạo ra nhiều áp lực giống như trận đấu với Senegal. Bởi nếu chúng tôi thua Senegal, tất cả sẽ sụp đổ".

@bongda24h.vn.official Bạn sẽ cổ vũ cho đội nào? #bongda #bongda24h #bongda24hvn #worldcup2022 #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #englandfootball #francefootball @Trên đường Pitch ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục