Aboubakar nhận thẻ đỏ sau bàn thắng lịch sử vào lưới Brazil

Tiền đạo Vincent Aboubakar đã phải nhận thẻ đỏ sau khi cởi áo ăn mừng bàn thắng vào lưới Brazil ở lượt trận cuối vòng bảng vừa qua.

Aboubakar nhận thẻ đỏ sau bàn thắng lịch sử vào lưới Brazil

Aboubakar đã có một pha đánh đầu dũng mãnh từ quả tạt của Mbekeli để khiến Brazil thủng lưới ở phút 92 của trận đấu. Đó là pha lập công mở tỉ số trận đấu, khi mà Cameroon đã chiến đấu quả cảm trong suốt 90 phút thi đấu trước đó để cầm hòa Brazil không bàn thắng.

Aboubakar
Aboubakar nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì lỗi cởi áo ăn mừng

Sau khi ghi bàn, Aboubakar đã cởi áo ăn mừng cuồng nhiệt. Kết quả là anh phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Cầu thủ 30 tuổi chấp nhận kết cục này và bắt tay trọng tài trước khi bước vào đường hầm.

Các cầu thủ Cameroon sau đó đã chiến đấu hết sức để giữ được thắng lợi trước Brazil. Và điều này giúp họ tạo nên lịch sử, khi trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên đánh bại Brazil ở một kỳ World Cup.

Bàn thắng quý giá của Aboubakar cũng giúp Cameroon có thể về nước trong tư thế ngẩng cao đầu. Đoàn quân của HLV Rigobert Song khép lại vòng bảng với 4 điểm và cán đích ở vị trí thứ 3 của bảng G. Ở trận đấu cùng giờ, Thụy Sĩ đánh bại được Serbia để giành tấm vé đi tiếp còn lại trong bảng sau Brazil. Rất đáng tiếc cho Cameroon khi họ đã có thể đi tiếp nếu như Serbia gỡ hòa trước Thụy Sĩ. Bởi khi đó thì hiệu số và số bàn thắng của Cameroon và Thụy Sĩ bằng nhau nhưng số thẻ phạt của đại diện châu Phi lại ít hơn.

Dù thua trận nhưng Brazil vẫn cán đích với ngôi đầu bảng G. Đối thủ của họ ở vòng 1/8 sẽ là Hàn Quốc. Trong khi đó, Thụy Sĩ đụng độ một đối thủ khó chơi ngay ở vòng loại đầu tiên là Bồ Đào Nha.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục