6 lần trước đó lọt vào bán kết World Cup, thành tích của ĐT Pháp thế nào?

Chiến thắng trước Anh giúp ĐT Pháp có lần thứ 7 vào bán kết World Cup, vậy thành tích của họ trong 6 lần trước đó như thế nào?

Rạng sáng nay, ĐT Pháp bước vào trận tứ kết World Cup 2022 với tuyển Anh. Họ đã tận dụng rất tốt những cơ hội có được để giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Với kết quả này, Les Bleus vào bán kết gặp Ma-Rốc, đội bóng được ví như hiện tượng tại World Cup năm nay.

Chiến thắng trước Anh giúp ĐT Pháp có lần thứ 7 vào bán kết World Cup, trong 6 lần trước đó họ có 3 lần thất bại liên tiếp, và 3 lần liên tiếp vào chơi trận chung kết. Cụ thể, Pháp lần đầu tiên góp mặt trong trận bán kết World Cup ở Thụy Điển năm 1958, nơi họ thất thủ 2-5 trước Brazil của Pele, đội sau này trở thành nhà vô địch thế giới. Lần thứ hai là tại World Cup ở Tây Ban Nha năm 1982 với kết quả hòa Tây Đức 3-3 và thua 4-5 trên chấm luân lưu.

dT Phap co lan thu 7 vao ban ket World Cup

ĐT Pháp có lần thứ 7 vào bán kết World Cup

Bốn năm sau, tại World Cup 1986 ở Mexico, nơi đội tuyển Argentina với Diego Maradona làm đội trưởng lên ngôi vô địch tại sân vận động Azteca, Pháp thua Đức 0-2 khi đứng trước ngưỡng cửa một trận chung kết.

Tuy nhiên, trong 3 lần vào bán kết World Cup gần nhất, Gà trống đều thắng. Cụ thể, tại World Cup 1998 được tổ chức trên sân nhà, Pháp đánh bại Croatia 2-1 để tiến vào trận chung kết gặp Brazil, họ đã chơi tuyệt hay để giành chiến thắng 3-0, qua đó có lần đầu tiên vô địch World Cup.

Tại World Cup 2006, Pháp đánh bại Bồ Đào Nha 1-0 để vào chơi trận chung kết với Italia, nhưng để thua 3-5 ở loạt đá luân lưu cân não. Gần nhất, tại World Cup 2018, Pháp đánh bại Bỉ 1-0 ở bán kết, sau đó đánh bại Croatia 4-2 ở trận chung kết để lần thứ 2 vô địch.    

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục