5 tài năng phát lộ ở vòng bảng World Cup 2022

Những giải đấu lớn như World Cup luôn là sân chơi để các đội bóng lớn tìm kiếm những tài năng đáng chú ý của bóng đá thế giới. Dưới đây là 5 gương mặt mới mẻ đã thể hiện đầy ấn tượng ở vòng bảng.

Enzo Fernandez – Argentina

Enzo-Fernandez-and-Lionel-Messi-celebrating-for-Argentina-at-the-World-Cup
Enzo Fernandez chơi tốt ở vòng bảng World Cup này

Trên thực tế, Fernandez cũng đã cập bến Benfica từ River Plate với giá 10 triệu Bảng vào mùa hè. Ở mùa giải này, Fernandez giúp Benfica dẫn đầu bảng xếp hạng Bồ Đào Nha với khoảng cách 8 điểm. Đội bóng này cũng đánh bại được PSG để giành ngôi đầu bảng tại Champions League. Man United có liên hệ chiêu mộ Enzo Fernandez nhưng bây giờ thì cầu thủ này có lẽ sẽ tăng giá lên 88 triệu Bảng – mức phí phá vỡ hợp đồng mà Benfica đặt ra.

Ở trận ra quân của Argentina gặp Saudi Arabia, Enzo Fernandez chỉ được vào sân từ ghế dự bị trong 30 phút cuối và không để lại được dấu ấn. Nhưng ở trận đấu tiếp theo gặp Mexico, anh cũng thi đấu 30 phút cuối nhưng đã ghi được 1 bàn thắng. Đến trận gặp Ba Lan thì Argentina được thưởng suất đá chính và gây ấn tượng với 1 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

 

Piero Hincapie – Ecuador

5 tài năng phát lộ ở vòng bảng World Cup 2022 1
Hincapie là hòn đá tảng ở hàng thủ Ecuador

Trung vệ 20 tuổi đã chơi trọn vẹn 270 phút cho Ecuador ở vị trí trung vệ. Anh cùng các đồng đội giữ sạch lưới trước chủ nhà Qatar dễ dàng trước khi cầm hòa Hà Lan với tỉ số 1-1. Hincapie đã phạm lỗi vụng về khiến Ecuador phải chịu một quả penalty trước Senegal ở lượt trận cuối vòng bảng. Nhưng không thể phủ nhận rằng cầu thủ này đã thể hiện được chất thép đáng kể ở giải đấu năm nay. Anh có thể sẽ được các đội bóng lớn ở châu Âu săn đón sau giải đấu lần này.

Hincapie đã gia nhập Bayer Leverkusen với giá 5,5 triệu Bảng năm ngoái. Hiện tại, Arsenal, Tottenham và Chelsea đều có liên hệ để chiêu mộ Hincapie với mức phí khoảng 35 triệu Bảng.

 

Ritsu Doan – Nhật Bản

5 tài năng phát lộ ở vòng bảng World Cup 2022 2
Ritsu Doan ghi bàn trong cả 2 cơn địa chấn mà Nhật tạo ra tại World Cup năm nay

Ritsu Doan là một trong những ngôi sao sáng nhất của Nhật Bản ở vòng đấu bảng. Cầu thủ của Freiburg được xem là “Messi Nhật Bản” và đã chơi xứng đáng với danh hiệu này. Anh ghi được bàn ở cả hai cơn địa chấn mà Nhật Bản tạo ra trước Đức và Tây Ban Nha ở giải đấu lần này. Với tốc độ và khả năng dứt điểm không tệ, Ritsu Doan thậm chí có thể hướng đến mục tiêu gia nhập một câu lạc bộ Premier League trong tương lai.

 

Tajon Buchanan – Canada

5 tài năng phát lộ ở vòng bảng World Cup 2022 3
Buchanan là một cầu thủ quan trọng giúp Canada làm nên lịch sử

Tajon Buchanan đã trở thành một cầu thủ đặc biệt quan trọng của Club Brugge kể từ khi gia nhập hồi tháng 1. Hiện tại, cầu thủ này cũng đã có kinh nghiệm thi đấu ở Champions League trong tay.

Sự xuất sắc của anh không thể giúp Canada vượt qua vòng đấu bảng. Tuy nhiên, Buchanan cũng để lại những dấu ấn với khả năng tấn công biên ấn tượng. Cầu thủ 23 tuổi cũng đóng góp 1 pha kiến tạo để giúp Alphonso Davies ghi bàn thắng đầu tiên cho Canada trong lịch sử một kỳ World Cup.

 

Jakub Kaminski – Ba Lan

5 tài năng phát lộ ở vòng bảng World Cup 2022 4
Kaminski dần chiếm được suất đá chính ở Ba Lan

Một tài năng chạy cánh trẻ khác cũng gây ấn tượng là Jakub Kaminski. Anh ra sân ở cả 3 trạn vòng bảng của Ba Lan gặp Argentina, Mexico và Saudi Arabia.

Cầu thủ 20 tuổi này đã vươn lên đội một của Wolfsburg và cũng dần chiếm được suất đá chính ở đội tuyển Ba Lan. Đây sẽ là một cái tên nằm trong tầm ngắm của các tuyển trạch viên sau khi hành trình của Ba Lan ở World Cup khép lại.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục