5 cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại: Messi số 1

Trên trang Twitter cá nhân, huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher đã liệt kê 5 cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại.

Lionel Messi đã ghi một cú đúp vào lưới tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup 2022. Tỷ số hòa 3-3 sau 120 phút buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu cân não. Argentina là đội bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng 4-2, qua đó lên ngôi vô địch.

Như vậy là Messi đã hoàn tất bộ sưu tập những danh hiệu lớn trong màu áo CLB và ĐTQG. Sau chiến thắng của Argentina trước Pháp, huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher đã xướng tên những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Messi

Messi vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina

Ở vị trí đầu tiên, Carragher đã lựa chọn Messi. Với việc vừa vô địch World Cup 2022, nhiều người đồng ý với việc cầu thủ 35 tuổi đứng ở vị trí số 1. Carragher sau đó gọi huyền thoại người Argentina - Diego Maradona là cầu thủ xuất sắc thứ hai trong lịch sử.

Maradona từng dẫn dắt đội bóng Nam Mỹ giành chức vô địch World Cup tại giải đấu năm 1986 ở Mexico. Ông cũng từng giành được nhiều danh hiệu trong màu áo CLB cùng Barca hay Napoli. Maradona được câu lạc bộ của Italia coi là một huyền thoại, sau khi ông qua đời vào năm 2020, Napoli đã đổi tên sân theo tên của huyền thoại bóng đá người Argentina. 

Vua bóng đá Pele được Carragher xếp vào vị trí thứ ba trong danh sách. Pele từng vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970, đồng thời là cầu thủ duy nhất từng ba lần vô địch. Ông ghi tới 757 bàn sau 831 trận.

Carragher sau đó hoàn thành Top 5 của mình với Ronaldo và cựu ngôi sao người Pháp Zinedine Zidane. Huyền thoại của Liverpool không nói rõ Ronalo là Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha hay Ronaldo Nazario của Brazil.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục