4 cầu thủ Uruguay bị treo giò 60 trận sau World Cup 2022?

Ở trận thắng Ghana ở vòng bảng World Cup 2022, nhiều cầu thủ Uruguay đã có những hành động mất kiểm soát với các trọng tài, và họ đứng trước khả năng phải nhận án phạt nặng.

Uruguay được đánh giá cao thứ 2 ở bảng H World Cup 2022, chỉ sau Bồ Đào Nha. Họ gây thất vọng khi để Hàn Quốc cầm hòa ở lượt trận đầu tiên, sau đó để thua Bồ Đào Nha. Ở lượt trận cuối, Uruguay đánh bại Ghana 2-0, nhưng họ không thể đi tiếp bởi Hàn Quốc đã đánh bại Bồ Đào Nha 2-1.

Ở bảng H, Bồ Đào Nha đi tiếp với ngôi đầu. Hàn Quốc và Uruguay có cùng số điểm, nhưng đội bóng châu Á đi tiếp nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn (4 so với 2). Các cầu thủ Uruguay cho rằng họ sẽ không phải nhận kết cục ấy nếu ở thời gian đá bù giờ, trọng tài chính Fdaniel Siebert không bỏ qua quả 11m sau khi Cavani bị phạm lỗi trong vòng cấm.

 

8
Cầu thủ Uruguay trút giận lên trọng tài sau trận đấu với Ghana

Bực tức vì điều đó nên sau tiếng còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ Uruguay đã vây trọng tài người Đức để trút giận. Thủ môn dự bị Fernando Muslera thì xô trọng tài, Giminez được cho đánh một quan chức FIFA, trong khi Cavani tung nắm đấm đập vào màn hình VAR. 

Tờ AS của Tây Ban Nha tiết lộ, Ủy ban kỷ luật FIFA đang điều tra vụ việc. Nếu Edinson Cavani, Jose Maria Gimenez, Diego Godin và Fernando Muslera bị kết tội mất kiểm soát, họ có thể phải nhận án phạt cấm thi đấu cực nặng, có thể bị cấm thi đấu trong 6 tháng, hoặc cấm thi đấu 10 đến 15 trận. 

Ủy ban kỷ luật FIFA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến sự việc trên, vào cuối tháng 2 năm sau.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục