3 sơ đồ tuyển Anh có thể sử dụng trước Senegal

ĐT Anh chuẩn bị bước vào trận đấu với Senegal ở vòng 1/8 World Cup 2022, dưới đây là 3 hệ thống có thể được Gareth Southgate sử dụng.

Sơ đồ 4-2-3-1

HLV Southgate đã sử dụng đội hình này hai lần tại World Cup 2022, triển khai nó trước Iran và Mỹ. Mason Mount đá chính ở vị trí số 10, nhưng anh vẫn chưa ghi bàn ở giải đấu này, trong khi Foden thì có. Khả năng Foden đá số 10 trước Senegal có thể xảy ra. 

3 sơ đồ tuyển Anh có thể sử dụng trước Senegal 1
Sơ đồ 4-2-3-1

Kyle Walker đã thi đấu 57 phút trước Xứ Wales, vì vậy Kieran Trippier có thể trở lại để giúp ngôi sao của Man City có thêm thời gian hồi phục. Nếu Southgate sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, Trippier sẽ bắt đầu ở hàng thủ 4 người cùng với John Stones, Harry Maguire và Luke Shaw, trước khung thành của Jordan Pickford.

Declan Rice sẽ chơi bên cạnh Jude Bellingham ở hàng tiền vệ. Rashford có thể đá cánh phải và Sterling đá cánh trái, họ sẽ hỗ trợ tiền đạo Harry Kane.

Sơ đồ 4-3-3

Anh chuyển sang sơ đồ 3 tiền vệ trong trận đấu với Xứ Wales, đưa Henderson vào trong khi bỏ Mount. Đội bóng của Southgate kiểm soát bóng và giành chiến thắng 3-0. Nếu Anh đá 4-3-3 trước Senegal, Rice và Bellingham vẫn là 2 lựa chọn ở hàng tiền vệ, cái tên thứ 3 có thể là Kalvin Phillips. 

3 sơ đồ tuyển Anh có thể sử dụng trước Senegal 2
Sơ đồ 4-3-3

Phillips giỏi trong các pha tắc bóng và kiểm soát bóng, anh được ưu tiên hơn Henderson. Trên hàng công, Saka, Rashford và Kane sát cánh bên nhau. 

Sơ đồ 3-4-3

Cách bố trí này có thể xuất hiện trong trận gặp Senegal, nhưng nếu nó không xảy ra thì có thể trong những trận đấu ở vòng tiếp theo Tam sư có thể sử dụng sơ đồ này. Đội hình này sẽ chứng kiến Walker trở lại đội, đặc biệt là khi Ben White trở về nước Anh vì lý do cá nhân.

3 sơ đồ tuyển Anh có thể sử dụng trước Senegal 3
Sơ đồ 3-4-3

Nó cũng có thể cho phép Southgate thử nghiệm Trent Alexander-Arnold ở vị trí cao hơn. Walker có thể tạo điều kiện cho Alexander-Arnold tập trung vào nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. Pickford, Maguire và Stones đều sẽ giữ vị trí của mình, Shaw cũng vậy.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục