115 người bị bắt giữ, 1 cậu bé qua đời sau chiến thắng của Pháp trước Morocco

CĐV Pháp đã đổ ra đường ăn mừng sau chiến thắng 2-0 của Les Bleus trước Morocco, nhưng có nhiều người bị bắt giữ sau những hành động quá khích.

Tại thủ đô Paris của nước Pháp, hàng ngàn người đổ ra đường ăn mừng sau khi Les Blues đánh bại Morocco 2-0 để vào chung kết World Cup 2022. Trên nhiều tuyến phố lớn, hàng trăm chiếc xe mang theo cờ của Pháp tiến hành ăn mừng.

Đoàn người đổ ra các đường phố càng lúc càng đông, họ ca hát và hô vang tên của các cầu thủ. Ngoài những hoạt động ăn mừng được phép, nhiều CĐV đã có những hành động quá khích. Một vài người đã đốt lửa bên ngoài đường phố.

115 người bị bắt giữ, 1 cậu bé qua đời sau chiến thắng của Pháp trước Morocco 1
 
115 người bị bắt giữ, 1 cậu bé qua đời sau chiến thắng của Pháp trước Morocco 2
 
115 người bị bắt giữ, 1 cậu bé qua đời sau chiến thắng của Pháp trước Morocco 3
 
Phap
 
115 người bị bắt giữ, 1 cậu bé qua đời sau chiến thắng của Pháp trước Morocco 4

Khung cảnh hỗn loạn ở Pháp sau chiến thắng của Les Bleus trước Morocco

Thậm chí một vài nhóm CĐV còn ném pháo hoa về phía cảnh sát chống bạo động. Một clip khác thủ đô nước Pháp cho thấy cảnh sát đẩy lùi người hâm mộ khi họ đốt pháo sáng ở đại lộ Champs Elysees. Cảnh sát Pháp cho biết 115 vụ bắt giữ đã được thực hiện tại Paris.

Tại thành phố Montpellier của Pháp, một video được đăng tải cũng cho thấy người hâm mộ ném ghế, pháo hoa và đá vào cảnh sát chống bạo động. Có thể nhìn thấy mọi người chạy tìm chỗ nấp khi pháo hoa được bắn khắp quảng trường.

Chính quyền địa phương xác nhận, một cậu bé đã qua đời ở Montpellier sau khi bị một chiếc ô tô đâm vào. Đoạn video ghi lại khoảnh khắc chiếc xe đâm vào cậu bé với tốc độ cao và lái đi. Le Parisien đưa tin, cảnh sát sẽ phạt rất nặng những hành vi ăn mừng quá khích. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.